ม.รังสิตขอโทษนศ.แก้ผ้ากุมเป้า ยันไม่เกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัย

ม.รังสิตขอโทษนศ.แก้ผ้ากุมเป้า ยันไม่เกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัย

วันนี้ 17 ก.ค. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีภาพกิจกรรมรับน้องของนักศึกษามหาวิทยาลัยดัง

จัดกิจกรรมรับน้องนอกสถานที่และสั่งให้รุ่นน้องชายยืนเรียงแถวแก้ผ้าในน้ำทะเล และมีรุ่นพี่ผู้หญิงยืนระหว่างกลาง ซึ่งคาดว่าเป็นกลุ่มนักศึกษาในภาพเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต ได้ถูกนำมาเผยแพร่ในโลกโซเชียลมีเดีย จนเกิดการเรียกร้องให้มหาวิทยาลัยต้นสังกัดออกมาชี้แจง
ล่าสุดมหาวิทยาลัยรังสิตออกมาแถลงขอโทษภาพดังกล่าวแล้วว่า
 
เป็นภาพของนักศึกษาวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิตจริงจริง โดยกลุ่มนักศึกษาได้ไปทำกิจกรรมนอกสถานที่เป็นการส่วนตัว แต่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางวิทยาลัยฯ แต่อย่างใด
ข้อความแถลงการขอโทษจากมหาวิทยาลัยรังสิต
สำหรับการออกนอกสถานที่ของนักศึกษาที่ไม่เหมาะสม ถือเป็นการละเมิดนโยบายของมหาวิทยาลัย ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยมีแนวทางการจัดกิจกรรมนอกสถานที่ เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเป็นแบบอย่างที่ดีของการจัดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ สร้างความรัก ความสามัคคีในกลุ่มนักศึกษา เคารพต่อสิทธิมนุษยชนและศักดิ์ศรีของบุคคล อีกทั้งไม่กระทบการเรียนการสอน และได้กำหนดแนวปฏิบัติในการจัดกิจกรรมนอกสถานที่ให้เป็นไปด้วยความเหมาะสม
รวมทั้งไม่อนุญาตให้ดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เล่นการพนัน หรือกระทำการอื่นใดที่ผิดกฎหมายนักศึกษาต้องแต่งกายสุภาพ และงดการแสดงที่ส่อไปในทางลามกอนาจาร ให้ยึดรูปแบบในเชิงสร้างสรรค์เน้นกิจกรรมเสริมสร้างสังคม สร้างความรัก ความสามัคคี และผูกพันต่อสถาบัน อาจารย์ และนักศึกษา กระทำด้วยความสุภาพสมกับความเป็นปัญญาชน เคารพในสิทธิมนุษยชนและคำนึงถึงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ โดยให้การดำเนินกิจกรรมอยู่ในดุลยพินิจและความรับผิดชอบของแต่ละวิทยาลัย/ คณะ/ สถาบัน
ทั้งนี้ ผู้ที่เกี่ยวข้องได้เชิญนักศึกษามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินกิจกรรม เพื่อให้ตรงกับระเบียบของมหาวิทยาลัยแล้ว อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงขอโทษสังคม มา ณ โอกาสนี้ และจะพยายามเข้มงวดกวดขันไม่ให้เกิดกรณีเช่นนี้ขึ้นอีก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์