ม.มหาสารคาม ชี้ไม่เกี่ยวกรณีรับน้องประหลาด..ขู่ อ.เรื่องส่วนบุคคล

ม.มหาสารคาม ชี้ไม่เกี่ยวกรณีรับน้องประหลาด..ขู่ อ.เรื่องส่วนบุคคล


27 สิงหาคม 2558 ศ.ดร.ปรีชา ประเทพา ผู้รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  กล่าวถึงกรณี นักศึกษารับน้องแต่งตัวประหลาด 

แสดงถึงความไม่เหมาะสม จนอาจารย์ คณะมนุษย์ศาสตร์ ได้โพสต์ถึงกรณีที่เกิดขึ้นได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการรับน้องปี 1 ของคณะดุริยางคศิลป์  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  ว่ามีการโกนหัว  ใส่เสื้อกั๊ก  สวมปลอกแขน  แต่งตัวประหลาดๆ ไปโพสต์ในโซเชียลเน็ตเวิร์ค ทำให้เกิดกระแสต่อต้านมากมาย  แถมข่มขู่ อ.ด้วยถ้อยคำหยาบคาย แถมจะมีการเตือนจะไปดักทำร้าย

ศ.ดร.ปรีชา นักศึกษา คณะดุริยางคศิลป์ ถือเป้นเด็กศิลป์ที่ถือว่ามีความอาร์ตกันอยู่ในตัว เคยได้มีการตักเตือนกันไปแล้ว

 ในกรณีเรื่องรับน้อง ซึ่งการรับน้องที่เกิดขึ้นเน้นย้ำให้มีความสร้างสรรค์ จนมีอ.นำข้อมูลไปโพสต์ในเฟสบุ๊ค ทำให้เด็กๆคณะดุริยางค์เกิดความไม่พอใจ  ซึ่งการรับน้องที่เกิดขึ้น ได้เรียกทั้งสองฝ่ายรุ่นพี่และรุ่นน้องมาคุยแล้ว ถือว่าเป็นความพอใจของทั้งสองฝ่าย ไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย และไม่รุนแรง แค่เด็กแต่งตัวประหลาด ๆ เท่านั้น จนมี อ.นำเรื่องราวไปโพสต์ และแชร์กันต่อ ๆ ไปในโซเซียล ทำให้เกิดกระแสต่อต้าน ซึ่งเรื่องนี้ได้ทำความเข้าใจกับอาจารย์และคณบดีดุริยางคศิลป์ เพื่อให้เกิดความเข้าใจซึ่งกันและกัน ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  หรือข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร  เพื่อไม่ให้เรื่องบานปลายไปมากกว่านี้

ส่วนกรณีข่มขู่อาจารย์นั้น ถือว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่ควรเอามหาวิทยาลัยไปเกี่ยวข้อง “ผมยึดถือว่าองค์กรต้องมาก่อน  หมายความว่า  ถ้าเราทำตามองค์กรประกาศ  องค์กร  บุคลากร  ไม่เกิดความเสียหายในการกระทำนั้นๆ เราก็โอเค  หากเป็นเรื่องของการทะเลาะเบาะแว้ง  ก็เป็นเรื่องส่วนบุคคลต้องไปเคลียร์กันเอง” 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์