ม.จุฬาฯเยียวยาผู้ค้า ตั้งเต็นท์ขายของไม่เสียค่าเช่า

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. น.พ.เพิ่มยศ โกศลพันธุ์ รองอธิการบดีฝ่ายจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เปิดเผยมาตรการเยียวยาแก่ผู้เช่าว่า สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาฯ ประเมินมูลค่าความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้เป็นเงินมากกว่า 600 ล้านบาท แบ่งเป็น อาคารโรงหนัง ร้านค้าทั้งหมด 240 ล้านบาท ค่าเช่าที่สูญเสียจากการที่ต้องสร้างอาคารใหม่ทดแทน ซึ่งใช้เวลาไม่น้อยกว่า 2 ปี ไม่น้อยกว่า 370 ล้านบาท ส่วนความเสียหายของผู้ค้าย่านสยามสแควร์นั้น มีผู้มาลงทะเบียนขอรับการช่วยเหลือ 700 กว่าราย แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มแรก เป็นผู้ค้าที่ร้านค้าถูกไฟไหม้ จำนวน 200 ราย กลุ่มที่สองคือ ร้านค้าที่ถูกผลกระทบจากการชุมนุม ซึ่งเปิดร้านค้าไม่ได้ เป็นเวลา 1 เดือนเศษ ซึ่งกำลังพิจารณาแนวทางการช่วยเหลืออยู่


สำหรับร้านค้าที่ถูกไฟไหม้นั้น ระยะเร่งด่วน ได้จัดตั้งเต็นท์ชั่วคราว ประมาณ 1-2 เดือน ให้ผู้ค้ารายย่อยประกอบกิจการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ซึ่งผู้ค้าสามารถเปิดร้านได้ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค.นี้ บริเวณจุฬาฯ ซอย 4 และ ศูนย์ดิจิตอล เกตเวย์ จัดสรรพื้นที่ว่างให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ขณะเดียวกันก็จะสร้างร้านค้าชั่วคราวกึ่งถาวร แบบเร่งด่วน เสร็จเดือน ก.ค.นี้ ที่จุฬาฯ ซอย 1,2,3 และลาน 1 โบนันซ่า และ ลาน 2 ฮาร์ดร็อคคาเฟ่ เพื่อให้ผู้ค้าจากเต็นท์มาอยู่อาคารชั่วคราว โดยระยะแรกจะไม่เสียค่าใช้จ่าย ส่วนผู้ประกอบการประเภทร้านอาหารและสำนักงาน จัดให้อยู่อาคารว่างริมถนนอังรีดูนังต์ และ กลุ่มโรงเรียนกวดวิชา ซึ่งมีประมาณ 10 แห่ง จัดให้อยู่ที่อาคารจอดรถ ชั้น 5 ของอาคารสยามกิตติ์ ซึ่งเป็นอาคารใหม่ ตรงข้ามโรงแรมโนโวเทล


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์