ม.5น้อยใจแม่ ผูกคอดับในโรงเรียน

นักเรียน ม.5 เด็กเก่งเมืองลุง น้อยใจแม่เตือนเรื่องเพื่อนสาว หวั่นเสียการเรียน แขวนคอกับเสาบาสในโรงเรียนดับ...

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8ส.ค. พ.ต.ท.สำเริง มาชู พนักงานสอบสวน(สบ.2) สภ.เมืองพัทลุง พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชำนาญ คงชู รอง ผกก.(สส) สภ.เมืองพัทลุง พ.ต.ท.อสัน ชอบงาม สวท.ฯ จนท.หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศล และแพทย์เวร รพ.พัทลุง เดินทางไปตรวจสอบที่โรงเรียนวชิรธรรมสถิต สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพัทลุง เขต 1 ท้องที่ ม.12 ต.ตำนาน อ.เมือง จ.พัทลุง หลังรับแจ้งเหตุนักเรียน ชั้น ม.5 ของโรงเรียนดังกล่าว ใช้เชือกในล่อนแขวนคอตัวเองกับเสาสนามบาส เสียชีวิตอย่างน่าอนาถ

ที่เกิดเหตุพบ ศพนายปิยะวรรณ อ้นเลื่อน อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น 5/1 อยู่บ้านเลขที่ 122 ม.15 ต.ตำนาน อ.เมือง จ.พัทลุง ใช้เชือกในล่อนสีขาวแขวนคอตัวเองกับเสาสนามบาส ในชุดเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว สวมกางเกงกีฬาขาสั้นสีน้ำเงิน ใกล้กันพบรองเท้าแตะ 1 คู่ ในกระเป๋ากางเกงพบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณเวลา 19.30 น. วันที่ 7 ส.ค. ผู้ตายได้เกิดมีปากเสียงกับนางสุมลทา อ้นเลื่อน อายุ 48 ปี ผู้เป็นมารดา

เนื่องจากไม่ชอบใจที่ผู้ตายนำเพื่อนสาวคนสนิทมาเที่ยวพักที่บ้าน เพราะไม่อยากให้ลูกชายยุ่งเกี่ยวกับความรัก เกรงจะทำให้เสียการเรียน จนเกิดมีปากเสียงกันขึ้น จากนั้นผู้ตายได้เดินออกไปจากบ้านมายังโรงเรียนที่อยู่ห่างกันประมาณ 3 กม. ซึ่งตนและญาติๆ ได้ออกตามหาแต่ไม่พบ พบอีกครั้งก็เป็นศพไปแล้ว ด้านนายเอกพล ทองพราย อายุ 46 ปี ตำแหน่งครูชำนาญ โรงเรียนวชิรธรรมสถิต ครูที่ปรึกษาของผู้ตาย กล่าวว่า ผู้ตายเป็นคนที่มีผลการเรียนดี มีความประพฤติเรียบร้อย และเป็นที่รักใคร่ของคุณครูและเพื่อนๆในโรงเรียนเดียวกัน จนทำให้ได้รับทุนการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง

และยังเป็นตัวแทนของโรงเรียนเข้าแข่งขันกิจกรรมด้านวิชาการ และด้านต่างๆ ทั้งในจังหวัด และในระดับภาคใต้มาโดยตลอด ล่าสุดได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ในการแข่งขันทักษะคณิตศาสตร์(คิดเลขเร็ว) เนื่องในงานเปิดโลกการศึกษา สร้างปัญญาเด็กพัทลุง และเตรียมเป็นตัวแทนของจังหวัดพัทลุง เข้าประกวดผลงานวิชาการในการแข่งขันศิลปหัตกรรมนักเรียน ระดับภาคใต้ ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงเดือนธันวาคม 2553 นี้ แต่น่าเสียดายที่ต้องจบชีวิตไปเสียก่อน.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์