ม.3 ทอม-ดี้ ริเป็นโจร ตั้งแก๊งโจรกรรมรถ

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เนต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 14 ก.ค.

ขณะที่ พ.ต.ท.สันติ ชัยนิรามัย สวป.สภ.ต.พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมพวกออกปฏิบัติหน้าที่ตรวจดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่รับผิดชอบ กระทั่งวิ่งมาถึงบริเวณปากซอยตะวันน้ำแข็งหลอด ถนนสุขุมวิทขาเข้า จ.ชลบุรี ย่านพัทยากลาง หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง พบกลุ่มวัยรุ่นหญิง 4 คน ชาย 1 คน ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีบรอนซ์-น้ำเงิน ไม่ติดป้ายทะเบียน ใช้เท้าถีบรถจักรยานยนต์ซูซูกิ สเตป สีขาว ทะเบียน ครร 157 ชลบุรี ตีคู่กันมาท่าทางมีพิรุธ


เมื่อเห็นตำรวจทั้งหมดรีบจอดรถทิ้งไว้ข้างทาง

ระหว่างเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้นปรากฏว่าหญิงสาว 2 คน เกิดไหวตัวขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าหลบหนีไปได้ จากนั้นคุมตัวหญิงสาว 2 คน กับชายวัยรุ่น 1 คน มาสอบสวน ทราบชื่อ น.ส.ออย (นามสมมติ) อายุ 15 ปี และ น.ส.เจี๊ยบ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี

ทั้งคู่ลักษณะเป็นสาวทอม

ส่วนวัยรุ่นชายชื่อนายบอย (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ทั้งหมดมีบ้านอยู่ใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และเรียนอยู่ชั้น ม.3 โรงเรียนมีชื่อแห่งหนึ่งใน อ.สัตหีบ 

สอบสวนกลุ่มนักเรียนชายหญิงทั้ง 3 คน ให้การว่า

ร่วมกันโจรกรรมรถจักรยานยนต์ซูซูกิคันดังกล่าวมาจากบริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาพัทยาเหนือ หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง หลังใช้วิธีหักคอต่อสายตรง ปรากฏว่าเครื่องยนต์กลับสตาร์ตไม่ติด เลยเข็นรถแล้วให้เพื่อนขี่รถจักรยานยนต์ใช้เท้าถีบตีคู่มุ่งหน้ากลับบ้านที่ อ.สัตหีบ ระหว่างทางพบเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจผ่านมาและถูกจับกุมไว้ได้  

แก๊งเยาวชนให้การอีกว่า ก่อนหน้านี้เคยร่วมกันก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์มา 3 ครั้ง

แล้วเพื่อนำไปถอดอะไหล่แล้วสลับกับรถจักรยานยนต์คันอื่นส่งขายลูกค้าในราคาคันละ 2,000 บาท หลังได้เงินมาก็จะนำมาแบ่งกันตระเวนเที่ยวเตร่ตามสถานบันเทิงในเมืองพัทยา ส่วนเพื่อนหญิงอีก 2 คนที่หลบหนีไปได้ชื่อ น.ส.จอย (นามสมมติ) อายุ 15 ปี และ น.ส.กุ้ง (นามสมมติ) อายุ 15 ปี เรียนอยู่ชั้นเดียวกัน ทั้ง 2 มีลักษณะเป็นดี้ โดย น.ส.จอย เป็นแฟนของ น.ส.ออย ส่วน น.ส.กุ้ง เป็นแฟนกับ น.ส.เจี๊ยบ
  

ด้าน พ.ต.ท.สันติ ชัยนิรามัย สวป.สภ.ต.พัทยา กล่าวว่า

จากการจับกุมในครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่น่าสลดในสังคม เนื่องจากกลุ่มคนร้ายเป็นเยาวชนที่หลงผิดและยังเป็นเด็กนักเรียนหญิงด้วย อย่างไรก็ตาม แม้จะเป็นเยาวชนเมื่อทำผิดก็ต้องถูกดำเนินคดี ขณะนี้ได้ประสานพนักงานอัยการ นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา และผู้ปกครองมาร่วมสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์