ม.1วิ่งราวฝรั่ง หาเงินเล่นเกม

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ตไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าว


        ตร.พัทยารวบ 2 คนร้ายวิ่งราวทรัพย์ฝรั่งชาวเบลเยียม เผยคนร้ายเป็นนักเรียนชั้น ม.1 อายุเพียง 14 ปี ร่วมกับเพื่อน วัย 15 ฉกเงินเหยื่อขณะกำลังควักจ่ายค่าเบียร์ ในบาร์เกย์ กลางเมืองพัทยา ก่อนจะวิ่งหนีไปแอบในบ้านร้างใกล้ที่เกิดเหตุ และจนมุมเจ้าหน้าที่ในที่สุด ทั้งคู่สารภาพเพิ่งทำเป็นครั้งแรก ต้องการหาเงินไปเล่นเกม ตร.ขยายผลต่อทันที


        เมื่อเวลา 03.50 น. วันที่ 6 ก.ย ขณะที่ พ.ต.ท.สุธรรม ชาวศรีทอง รอง ผกก.(ปป.) สภ.เมืองพัทยา นำกำลังออกป้องกันเหตุในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับแจ้งมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ ถูกวิ่งราวทรัพย์ที่บริเวณกลางซอยสุนีย์ พลาซ่า พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ. บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบทันที

        เมื่อไปถึงพบนายอัลเบิร์ก แวนฮอฟ อายุ 56 ปี สัญชาติเบลเยียม ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่อยู่ด้วยสีหน้าตกใจ สอบสวนนายอัลเบิร์ก ให้การว่า ตนมานั่งดื่มเบียร์อยู่ที่ร้านบาร์เกย์ ภายในซอยสุนีย์ พลาซ่า ตอนกลับกำลังจะควักเงินจ่ายค่าเบียร์กับทางร้าน ระหว่างนั้นถูกคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คน สวมเสื้อยืด สีดำ อีกคนสวมเสื้อยืด สีเทา เดินมาทางด้านหลัง แล้วกระชากเอาเงินสด 1,260 บาท จากมือตนแล้วพากันวิ่งหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังออกติดตามทันที

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวนายแม็ค นามสมมติ อายุ 15 ปี และ ด.ช.นก นามสมมติ อายุ 14 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุเอาไว้ได้ ขณะที่ทั้งคู่เข้าไปแอบซ่อนตัวอยู่ในบ้านร้างใกล้ที่เกิดเหตุ จึงนำตัวมาให้นายอัลเบิร์กชี้ตัว ซึ่งเจ้าทุกข์สามารถชี้ตัวได้อย่างแม่นยำ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาดำเนินคดีฐานวิ่งราวทรัพย์ทันที

        จากการสอบสวนด.ช.นก ให้การว่า ยังเรียนหนังสืออยู่ เป็นนักเรียนชั้นม.1 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในเมืองพัทยา โดยร่วมกับนายแม็คก่อเหตุจริง เพื่อหาเงินเอาไปเล่นเกม และเพิ่งเคยทำเป็นครั้งแรก อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนจะได้ขยายผลหาข้อเท็จจริงต่อไป ซึ่งงานนี้เจ้าทุกข์ยืนยันเอาเรื่องถึงที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์