ม.1ชีวิตรันทดแจง ไม่ได้กินข้าวคลุกน้ำปลา

ม.1ชีวิตรันทดแจง ไม่ได้กินข้าวคลุกน้ำปลา

นักเรียนชายชั้น ม.1 อายุ 14 ปี ใน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ แจงกรณีที่มีผู้นำเรื่องราวมาเผยแพร่บนโลกออนไลน์ว่า มีชีวิตสุดรันทด ต้องกินข้าวคลุกน้ำปลานั้นไม่เป็นความจริง

โดยระบุว่า ป้า อาสาว และครูที่โรงเรียนคอยดูแลเรื่องอาหารการกินให้เป็นอย่างดี

จากกรณีในโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวของเด็กนักเรียนชายชั้น ม.1 อายุ 14 ปี ใน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ว่ามีชีวิตสุดรันทด บิดาติดคุก ส่วนมารดาเสียชีวิต ต้องนำข้าวกับพริกป่นผสมน้ำปลา และกระเทียมไปกินเป็นมื้อกลางวันที่โรงเรียน จนทำให้ผู้ที่พบเห็น ต่างแสดงความเป็นห่วงและสงสารนั้น ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปพบกับเด็กชายคนดังกล่าว เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงในเรื่องราวที่ปรากฏขึ้น ซึ่งก็พบว่าเด็กนักเรียนชายรายนี้ได้อาศัยอยู่กับผู้เป็นปู่ ป้า และอาสาว โดยทั้งหมดมีอาชีพรับจ้างทั่วไป และคอยดูแลเด็กชายเป็นอย่างดี ไม่ได้ปล่อยให้ใช้ชีวิตอยู่ตามลำพัง อย่างที่มีผู้นำข้อมูลมาเผยแพร่บนโลกโซเชียล

ทั้งนี้ทางเด็กชายคนดังกล่าว ยังได้ชี้แจงถึงกรณีที่นำข้าวกับพริกป่นผสมน้ำปลาไปกินที่โรงเรียนว่า เนื่องจากป้าทำ "กับข้าว" ให้ไม่ทัน ซึ่งทุกวันครูที่โรงเรียนก็จะมี "กับข้าว" มาให้กินเป็นประจำ ไม่ได้ปล่อยให้อดแต่อย่างใด ส่วนที่ชอบไปนั่งกินข้าวคนเดียว เป็นเพราะความเคยชินส่วนตัว

ขณะที่ผู้เป็นปู่ เปิดเผยว่า ได้ดูแลหลานและอยู่เป็นเพื่อนมาโดยตลอด ซึ่งหลานชายเป็นคนคิดช้า แต่ก็เป็นคนที่มีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดี
 
ส่วนเรื่องอาหารการกิน ป้ากับอาสาว จะคอยดูแลตลอด เรื่องอาหารที่ไปกินที่โรงเรียนนั้น ส่วนใหญ่หลานก็จะนำข้าวไป เพราะ "กับข้าว" คุณครูที่โรงเรียนเขามีให้ แต่วันนั้นที่หลานต้องนำพริกป่นกับน้ำปลาไปกิน เพราะป้าเขาเตรียมไม่ทันจริงๆ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่รู้สึกเป็นห่วง คือเรื่องการเรียนหนังสือของหลาน อยากให้หลานได้รับการศึกษาให้มากที่สุด ส่วนเรื่องอื่นๆไม่มีปัญหาอะไร และขอขอบคุณทุกๆคนที่ได้ให้ความช่วยเหลือ.


ม.1ชีวิตรันทดแจง ไม่ได้กินข้าวคลุกน้ำปลา


ม.1ชีวิตรันทดแจง ไม่ได้กินข้าวคลุกน้ำปลา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์