ภูเก็ตพร้อมจัดงานรำลึกสึนามิ26ธันวาฯ

นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในโอกาสครบรอบเกิดสึนามิวันที่ 26 ธันวาคมนี้

ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ จัดกิจกรรมรำลึกเหตุการณ์ดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการทำบุญตักบาตรบริเวณพื้นที่เกิดเหตุไม่ว่าจะเป็นบริเวณชายหาดป่าตอง บริเวณสุสานไม้ขาว บริเวณหาดกมลาซึ่งสมาคมญี่ปุ่น-ภูเก็ต ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดงาน รำลึกถึงผู้วายชนม์จากเหตุการณ์สึนามิปีที่ ที่ 7 การจุดเทียนรำลึก หรือไลฟ์อัพภูเก็ต ที่บริเวณชายหาดป่าตองซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น เป็นต้น เพื่อเป็นการรำลึกถึงผู้ที่จากไปจากเหตุการณ์ดังกล่าว รวมทั้งกระตุ้นเตือนให้ทุกคนมีความตระหนักและหาแนวทางในการป้องกันและลดความสูญเสียจากภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามสิ่งที่อยากฝากเตือนประชาชน อย่าตื่นตกใจกับข่าวลือเรื่องของคำทำนายว่าจะเกิดสึนามิในช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้

เพราะจากการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งว่าเรื่องของภัยพิบัตินั้นไม่สามารถจะทำนายได้ แต่เราสามารถเตรียมความพร้อมได้ ซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ตนั้นมีการเตรียมความพร้อมในการแจ้งเตือนกรณีเกิดแผ่นดินไหว และการอพยพประชาชนไปยังจุดปลอดภัย

ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการฝึกซ้อมกันเป็นประจำทุกปี ปีละ 1-2 ครั้ง ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าหากเกิดสึนามิขึ้นจริงๆ ทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สามารถแจ้งเตือนและทำการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ได้ทันอย่างแน่นอน รวมทั้งสามารถลดความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ลดน้อยลงจากที่ผ่านมา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์