ภูเก็ตฝนตกทั้งวัน สั่งจนท.ดูแลตลอด24ชม.หวั่นดินถล่ม


นายสันติ์ จันทวงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต กล่าวเมื่อวันที่ 2 พ.ย. ว่า

จังหวัดภูเก็ตเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากหย่อมความกดอากาศต่ำในทะเลจีนใต้ตอนล่าง ส่งผลให้ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต มีฝนตกตลอดทั้งวัน คลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง คลื่นสูง  2-3 เมตร เพราะฉะนั้นในช่วงนี้ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง เพราะอาจจะเกิดอันตรายได้ สำหรับบ้านเรือนของประชาชนและสิ่งปลูกสร้างที่อยู่ริมทะเลจะต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษเนื่องจากช่วงนี้คลื่นลมในทะเล มีกำลังแรง อาจจะซัดเข้าใส่บ้านเรือนของประชาชนให้ได้รับความเสียหายได้ ในเรื่องนี้ได้ประสานไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแล้วเช่นกัน ให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังภัยธรรมชาติทุกรูปแบบในพื้นที่รับผิดชอบตลอดเวลา



นายสันติ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้แจ้งเตือนไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ในพื้นที่แล้ว

โดยให้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังภัยตลอดเวลา เนื่องจากจังหวัดภูเก็ต เป็นพื้นที่เสี่ยงภัย ที่อาจจะเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มได้ เพราะปัจจุบันนี้ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต มีการเปิดหน้าดินและก่อสร้างบนที่สูงจำนวนมาก เมื่อฝนตกติดต่อกันเป็นเวลานาน ทำให้ดินบนภูเขา ที่มีลักษณะดินร่วนอุ้มน้ำไม่ไหวอาจจะถล่มลงมาได้ตลอดเวลา สำหรับพื้นที่จะต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษมีหลายจุด เช่น ในพื้นที่บ้านกะหลิม, บ้านไม้เรียบ อำเภอกะทู้, บ้านเหนือ วัดใหม่ ตำบลฉลองและบ้านชิดเชี่ยว ตำบลวิชิตอำเภอเมืองภูเก็ต



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์