ภูเก็ตคึกคัก-เงินสะพัด ทหารสหรัฐ4พันขึ้นบก

เกาะภูเก็ตคึกคัก เงินสะพัด กองเรือบรร ทุกเครื่องบินสหรัฐ เข้าเทียบท่า

หลังเสร็จภารกิจอัฟกานิสถาน ปล่อยให้ลูกเรือกว่า 4,000 นาย ยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว ที่หาดป่าตอง หาดกะตะ-กะรน ตามบาร์เบียร์ แหล่งบันเทิงยอดนิยม เต็มไปด้วยทหารมะกัน ด้านผู้ว่าฯ สั่งตำรวจเข้มงวดความปลอดภัย กำชับผู้ประกอบการอย่าเอารัดเอาเปรียบ คาดตั้งแต่วันที่ 22-27 ก.ย.นี้ เงินสะพัด 200-300 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 ก.ย. ที่ท่าเรือน้ำลึก จ.ภูเก็ต กองเรือบรรทุกเครื่องบินโจมตีที่ 7 กองทัพเรือ ประเทศสหรัฐอเมริกา

ที่เสร็จภารกิจจากสงครามในประเทศอัฟกานิสถาน เดินทางมาถึง จ.ภูเก็ต โดยเปิดโอกาสให้สื่อมวลชน และประชาชน ขึ้นไปชมเรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอส โรนัลด์ เรแกน ซึ่งเป็นเรือบรรทุกเครื่องบินขับเคลื่อนด้วยพลังงานนิวเคลียร์ ที่ใหญ่และใหม่ที่สุด อีกทั้งเป็นเรือรบลำแรกของสหรัฐ ที่ตั้งชื่อเป็นเกียรติแก่อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ คือนายโรนัลด์ เรแกน ขณะยังมีชีวิตอยู่ เรือลำดังกล่าวมีความยาว 332.85 เมตร ความกว้างดาด ฟ้าบิน 78.34 เมตร ระวางขับน้ำ 100,000 ตัน และบรรทุกเครื่องบินรบได้ทั้งสิ้น 85 ลำ

น.อ.เคนเนธ นอร์ตัน ผู้บังคับการเรือยูเอสเอส โรนัลด์ เรแกน กล่าวว่า จะจอดเทียบท่าที่ จ.ภูเก็ต ในวันที่ 22-27 ก.ย.นี้ ในระหว่างนั้นจะปล่อยให้ลูกเรือกว่า 4,000 นาย พักผ่อนที่เกาะภูเก็ต ส่วนใหญ่ระบุว่าจะท่องเที่ยวตามชายหาดต่างๆ โดยเฉพาะหาดป่าตอง เป็นชายหาดที่ลูกเรือต้องการเที่ยวมากที่สุด

ด้านนายวิชัย ไพรสงบ ผวจ.ภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดประสานส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกทหารเรือสหรัฐ กว่า 4,000 นาย ที่จะมาพักผ่อน

เชื่อว่าจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของ จ.ภูเก็ต แต่สั่งกำชับตำรวจเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัย และฝากผู้ประกอบการอย่าเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว เพราะสร้างความเสื่อมเสียต่อ จ.ภูเก็ต เช่นกรณีที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ ตำรวจกวดขันดูแลตามสถานบันเทิง โดยเฉพาะบรรดาสาวประเภทสองทั้งหลาย ไม่ให้หลอกลวงเอาทรัพย์สินนักท่องเที่ยว เพราะเคยเกิดเรื่องขึ้นบ่อยครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามชายหาดมีชื่อของ จ.ภูเก็ต

เช่น หาดป่าตอง หาดกะตะ-กะรน บรรดาผู้ประกอบการทุกประเภท ต่างตื่นเต้นกับการยกพลขึ้นบกของทหารเรือสหรัฐ โดยเฉพาะบรรดาบาร์เบียร์ แหล่งบันเทิงยอดนิยม พบว่ามีทหารสหรัฐ ดื่มกินและหาความสำราญกันอย่างสนุกสนาน คาดว่าในช่วงสัปดาห์นี้จะมีเงินสะพัด ประมาณ 200-300 ล้านบาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์