ภาพวินาทีชีวิต คณะแพทย์ ช่วยเหยื่อระเบิดราชประสงค์

เพจ Rattaplee Pak-art เปิดเผยภาพวินาทีที่คณะแพทย์ระดมกำลังช่วยเหลือเหยื่อระเบิดราชประสงค์ อย่างเต็มที่ 


พร้อมข้อความบอกเล่า วินาที ระทึก วันนั้นว่า

ภาพวินาทีชีวิต คณะแพทย์ ช่วยเหยื่อระเบิดราชประสงค์

‘ภาพนี้บันทึกนาทีที่แพทย์พยาบาลกำลังช่วยชีวิตเหยื่อระเบิดรายหนึ่งซึ่งบาดเจ็บรุนแรงมาก เสียเลือดไปมาก อวัยวะสำคัญเสียหายไปไม่น้อย เส้นเลือดใหญ่ทั้งแดงและดำในช่องท้องฉีกขาด ในรูปมีหมอผ่าตัดอยู่6คน เป็นอาจารย์หมอ3คน หัวเตียงมีอาจารย์วิสัญญีแพทย์3คน มีพยาบาลผ่าตัดเข้าเคสด้วย2คน ที่คอยช่วยให้เลือดให้ยาจัดหาเครื่องมืออีกหลายคน และช่วยอยู่นอกห้องอีกไม่น้อย
คืนแรกเรากังวลกันมากว่า คนไข้รายนี้จะไหวมั้ย จะรอดมั้ย ในไม่กี่ชั่วโมงเลือดสิบกว่าถุงถูกให้ไปพร้อมๆกับพลาสม่าอีกสิบกว่าถุง เลือดที่ออกมายังซึมอยู่ เลยตัดสินใจให้ยาตัวนึงที่ราคาค่อนข้างสูง ฉีดให้ครั้งนึงเกือบสามแสนบาท ระดมทรัพยากรที่มีอยู่เอามาช่วยให้หมด ตอนนั้นทุกคนที่มาช่วยกันไม่ได้คิดอะไรแล้ว นอกจากว่าจะทำยังไงให้คนไข้คนนี้รอดให้ได้ ตอนนั้นยังไม่รู้เลยว่าคนไข้เป็นใคร มัวแต่ตั้งใจจะรักษากันแบบไม่มีข้อแม้ใดใด ทางโรงพยาบาลเองก็บอกมาว่าให้ทำเต็มที่ อันไหนว่าดีให้จัดเต็มไปเลย


มาถึงวันนี้ คนไข้อาการดีขึ้นมาก แม้จะหนักอยู่ แต่ก็วางใจได้ระดับนึงเลย อีกไม่กี่วันเค้าคงจะกลับประเทศเค้าได้ หมอ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ที่มาช่วยกันถึงตอนนี้ภูมิใจกันมาก ยิ้มได้แบบชื่นใจ ความพยายามและทุ่มเทตั้งแต่วันแรกส่งผลออกมางดงามเหลือเกิน
ดีใจและปลื้มใจมากครับ'


ที่มาจาก :: Rattaplee Pak-art
https://www.facebook.com/rattaplee.pakart?fref=photo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์