ภาคเหนือเริ่มหนาว นักท่องเที่ยวทยอยเยือนภูชี้ฟ้า

ภาคเหนือเริ่มหนาว นักท่องเที่ยวทยอยเยือนภูชี้ฟ้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม สภาพอากาศตามพื้นที่สูงของ จ.เชียงราย เริ่มหนาวเย็น

โดยบริเวณวนอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า บ้านร่มฟ้าไทย ม.24 ต.ตับเต่า อ.เทิง ชายแดนไทย-สปป.ลาว อุณหภูมิในช่วงเช้าอยู่ที่ประมาณ 12-19 องศาเซลเซียส และช่วงกลางคืนจะหนาวเย็นมากกว่านี้ ทำให้บรรดาร้านค้าและผู้ประกอบการธุรกิจเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวเริ่มขึ้นไปจับจองพื้นที่ตลาดหมู่บ้านร่มฟ้าไทย และจัดเตรียมสิ่งของต่างๆ ไปวางจำหน่าย เช่น อาหาร น้ำดื่ม ไฟฉาย ฯลฯ ขณะที่ห้องพักรีสอร์ทต่างๆ ก็มีการขยายตัวมากขึ้นกว่าเดิม ทั้งนี้นักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งได้เดินทางไปจากหลากหลายพื้นที่ได้ทยอยเดินทางขึ้นไปชมทะเลหมอกกันตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว โดยพื้นที่ยังคงมีความสวยงามและมีหมอกมากในช่วงเช้าจนถึงช่วงพระอาทิตย์ขึ้น รวมทั้งดอกไม้ป่าก็เริ่มเบ่งบานเป็นที่ประทับใจของผู้ไปเยือน


นายเอกชัย หาญสุวรรณชัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ตับเต่า กล่าวว่า
 
ในปัจจุบันนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางมาเยือนพื้นที่แล้ว จึงได้มีการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมการรองรับแล้ว โดยมีการจัดเตรียมห้องพักต่างๆ ซึ่งแต่เดิมมีบริเวณใกล้เคียงกับภูชี้ฟ้าประมาณ 300 ห้อง และหากรวมที่พักแบบโฮมสเตย์และเต้นท์ก็รองรับได้หลายพันคน ทั้งนี้ปีนี้ได้มีการพัฒนาห้องพักเพิ่มขึ้นอีกกว่า 20% คาดว่าจะรองรับได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังได้พัฒนาระบบห้องน้ำ การดูแลรักษาความปลอพภัย โดยเฉพาะลวดสลิงที่มีไว้ป้องกันริมโขดหินต่างๆ ของภูชี้ฟ้าก็จะได้มีการสำรวจแล้วหากพบมีการชำรุดตามกาลเวลาก็จะได้ประสานกับวนอุทยานในการเข้าไปซ่อมแซมต่อไป


"คาดว่าในปีนี้ก็คงจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปเยือนภูชี้ฟ้าเป็นจำนวนมากเช่นเดิม สำหรับภูชี้ฟ้าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยในแต่ละปีจะนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปเยือนประมาณ 200,000 คน และเฉพาะช่วงที่เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หรือช่วงที่หนาวเย็นอย่างมาก รวมทั้งมีการจัดงานเทศกาลเที่ยวเที่ยวและปีใหม่ม้ง ก็จะมีผู้คนเดินทางไปเยือนเป็นจำนวนนับ 30,000-50,000 คน"นายเอกชัยกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์