ภาคเหนือหนาวแล้ว!! ดอยอินทนนท์อุณหภูมิลด ยอดดอย 3 องศา

ภาคเหนือหนาวแล้ว!! ดอยอินทนนท์อุณหภูมิลด ยอดดอย 3 องศา

นายวุฒิพงษ์ ดงคำฟู ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า อุณหภูมิดอยอินทนนท์วันนี้ (2ธ.ค.) เริ่มลดต่ำลง บนยอดดอยอยู่ที่ 3 องศาเซลเซียส เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน 7 องศาเซลเซียส และบริเวณที่ทำการ 14 องศาเซลเซียส อาการเปิดบริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน มีทะเลหมอกให้นักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงาม โดยเฉลี่ยวันธรรมดามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประมาณ 2,000 คน/วัน

สำหรับวันหยุดต่อเนื่องที่กำลังจะมาถึงนี้ ได้มีการเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว ด้วยการส่งเจ้าหน้าไปประจำจุดจราจรตั้งแต่กิโลเมตรที่ 41 ก่อนถึงพระมหาธาตุเจดีย์ ไปจนถึงบริเวณทางขึ้นเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน เนื่องจากเส้นทางช่วงดังกล่าวค่อนข้างชัน หากไม่มีการอำนวยการจราจรให้คล่องตัว อาจทำให้เกิดการติดขัดได้ นอกจากนั้นยังได้เพิ่งการดูแลในเรื่องของการเก็บขยะ และความสะอาดในพื้นที่ รวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะต้องเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าช่วยเหลือนักทองเที่ยวในทุกกรณี พร้อมกันนั้นได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ทำงานเต็มกำลังที่มีอยู่

คาดว่าในช่วงวันหยุดต่อเนื่องนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาไม่ต่ำกว่าวันละ 3,000 คน อย่างไรก็ตามยังหวังว่านักท่องเที่ยวอาจเข้ามาในพื้นที่ประมาณ 5,000 คน เนื่องจากคาดว่าอุณหภูมิจะปรับตัวลดลง และอาจจะได้ปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบ ซึ่งจะเป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น ประกอบกับวันที่ 5 ธ.ค. เป็นวันพ่อเชื่อว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาสักการะ พระมหาธาตุเจดีย์นภเมทนีดล สร้างถวาย พระบาทสมเด็จพระเจ้าในรัชกาลที่ 9 เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 5 รอบเมื่อปี พ.ศ.2530

 


ที่มา http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/730093

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์