ภัยแก๊งหมอเถื่อน ฉีดนมอึ๋ม สาวใหญ่ช็อกตาย!

คนไข้ไปฉีดสารคอลลาเจนเหลวเข้าทรวงอกแล้วมีอาการช็อก


เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 22 ส.ค. พ.ต.ท.ธนดล น้อยสุวรรณ สารวัตรเวร สภ.ต.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมืองเชียงใหม่ รับแจ้งจากแพทย์ รพ.เชียงใหม่ราม ว่า มีคนไข้ไปฉีดสารคอลลาเจนเหลวเข้าทรวงอกแล้วมีอาการช็อกมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ขอให้ไปสอบ สวนและร่วมชันสูตรพลิกศพด้วย เมื่อเดินทางไปถึงพบศพนางพรรณี หนองปิงคำ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14/1 หมู่ 9 ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เสียชีวิตอยู่บนเตียงคนไข้ สภาพศพเต้านมทั้ง 2 ข้างบวมเป่งนูนขึ้นมาอย่างผิดสังเกต


จากการสอบปากคำ นายประเดิม มณีรัตน์ อายุ 35 ปี สามีของผู้ตายให้การว่า

ตนและนางพรรณี ภรรยา เพิ่งแต่งงานอยู่กินกันได้ราว 6 เดือนเศษ ลงทุนเปิดร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไม้แกะสลักส่งออกอยู่ในหมู่บ้านถวาย อ.หางดง ก่อนเกิดเหตุ เมื่อตอนบ่ายวันที่ 21 ส.ค. ภรรยาบอกให้ตนเฝ้าร้าน อ้างว่าจะออกไปทำธุระกับเพื่อน โดยมีหญิงวัยกลางคน 2 คน แต่งกายภูมิฐาน และกะเทย 1 คน ขับรถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี สีเทาเข้ม ไม่ทราบทะเบียนมารับที่หน้าร้านแล้วก็หายไปทั้งวัน ต่อมาช่วงเย็นวันเดียวกัน มีเสียงผู้หญิงคนหนึ่งโทร.เข้าเบอร์ของร้านแจ้งว่า นางพรรณีเป็นลมหมดสติอยู่ที่ รพ.หางดง จึงรีบไปดูอาการ พบว่าภรรยามีอาการช็อกไม่ได้สติ และเต้านมทั้ง 2 ข้างบวมเป่งผิดปกติ จึงร้องขอให้แพทย์ส่งตัวมารักษาที่ รพ.เชียงใหม่ราม ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนที่มีอุปกรณ์การแพทย์ทันสมัย


สามีผู้สูญเสียภรรยาเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เล่าต่อไปว่า

เมื่อมาถึง รพ.เชียงใหม่ราม นพ.ชัยวัฒน์ บำรุงกิจ แพทย์เวร ตรวจพบว่า นางพรรณีได้ไปฉีดสารคอลลาเจนเหลวเข้าที่เต้านมทั้ง 2 ข้าง เพื่อเสริมความอวบอึ๋มให้ทรวงอก แต่คาดว่าผู้ที่ฉีดสารดังกล่าวให้นางพรรณี น่าจะเป็นหมอเถื่อนที่ไม่มีความรู้ความชำนาญทางการแพทย์ และฉีดสารเข้าไปในปริมาณมากทำให้สารคอลลาเจนเหลวถูกดูดซึมเข้าเส้นเลือดบริเวณปอดทั้ง 2 ข้าง จนส่งผลให้ปอดถูกทำลายและไม่ทำงาน คนไข้เกิดอาการช็อกเพราะสมองขาดออกซิเจน แพทย์พยายามช่วยยื้อชีวิตตลอดคืน จนในที่สุดนางพรรณีได้เสียชีวิตลงในตอนเช้า


นายประเดิมยังให้การต่อไปว่า

ขณะที่ภรรยาออกจากร้านไปเมื่อบ่ายวานนี้ มีทรัพย์สินติดตัวไปด้วยหลายรายการ คือโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง สร้อยคอทองคำพร้อมสร้อยข้อมือน้ำหนักรวมกัน 2 บาท 2 สลึง แหวนทอง 2 วง เงินสด 20,000 บาท แต่ปรากฏว่า เมื่อภรรยาถูกนำตัวส่งมารักษาที่ รพ.หางดง ทรัพย์สินทั้งหมดได้ หายไป ไม่มีอะไรติดตัวมาเลย คาดว่าถูกคนร้ายซึ่งเป็นคนที่นำนางพรรณีมาส่งปลดเอาทรัพย์สินไป หลังสอบสวนแล้วทราบว่า เหตุดังกล่าวเกิดในท้องที่ของ สภ.อ.หางดง พ.ต.ท.ธนดล น้อยสุวรรณ สารวัตรเวร สภ.ต.ภูพิงคราชนิเวศน์ จึงแจ้งให้ สภ.อ.หางดงรับคดีไปดำเนินการต่อ


พ.ต.อ.สงวน โรงสะอาด ผกก.สภ.อ.หางดง โดย พ.ต.อ.สงวน เปิดเผยว่า


หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.ฑีฆวุฒิ บัณฑิตชูสกุล พงส. (สบ 3) สภ.อ.หางดง ได้ไปสอบปากคำเจ้าหน้าที่ รพ. หางดง ที่รับคนไข้ไว้ในครั้งแรก พร้อมกับสอบปากคำพยานไว้แล้ว เบื้องต้นพยานให้การว่าจำทะเบียนรถของผู้ที่นำนางพรรณีมาส่งโรงพยาบาลไม่ได้ แต่แนวทางการสืบสวนของตำรวจคืบหน้าไปมาก ทั้งนี้จากการแกะ รอยการใช้โทรศัพท์มือถือของกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่ติดต่อกับผู้ตายพบว่า เบอร์โทรศัพท์ของผู้ต้องสงสัยเป็นซิมการ์ดแบบลงทะเบียน จึงนำรูปถ่ายจากฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร มาให้พยานดู ซึ่งพยานยืนยันว่าเป็น 1 ใน 3 ผู้ที่นำนางพรรณีส่งโรงพยาบาล และน่าจะมีส่วนเชื่อมโยงสาวไปถึงสาเหตุการเสียชีวิตของนางพรรณีได้ จึงสั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ควานหาตัวผู้ต้องสงสัยรายนี้แล้ว


ผกก.สภ.อ.หางดงกล่าวต่อว่า สำหรับคนร้ายแก๊งนี้คาดว่าจะเป็นพวกหมอเถื่อนที่ใช้กะเทยเป็นนางนกต่อ

หาลูกค้าผู้หญิงที่มีฐานะดีแล้วอยากจะเสริมหน้าอกให้ ใหญ่ขึ้น แต่ปรากฏว่าเกิดความผิดพลาดในขั้นตอนการฉีดสารคอลลาเจนเหลว ทำให้คนไข้เกิดอาการช็อกหมดสติคนร้ายรีบนำร่างเหยื่อส่งโรงพยาบาล พร้อมปลดทรัพย์สินของเหยื่อไปเป็นของแถมติดมือ ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ในระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายศาลออกหมายจับคนร้ายแก๊งนี้ คาดว่าจะได้ตัวทั้งหมดในเร็วๆนี้


สามีของนางพรรณี เหยื่อหมอเถื่อนแก๊งเสริมอึ๋มพร้อมญาติๆได้เดินทางมาที่ภาควิชานิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อติดต่อขอรับศพภรรยา

ซึ่งถูกส่งมาผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตกลับไปบำเพ็ญกุศล โดยนิมนต์ พระสงฆ์มาสวดเชิญวิญญาณผู้ตายกลับบ้านตามความเชื่อโดย นพ.ธานินทร์ ภู่พัฒน์ หัวหน้าภาควิชานิติเวช แจ้งให้ญาติทราบว่าจะทราบผลการผ่าพิสูจน์ศพภายใน 7 วันก่อนจะแต่งศพและมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

ก่อนหน้านี้เคยเกิดคดีครึกโครมเกี่ยวกับการฉีดสารคอลลาเจนเหลวให้กับลูกค้า

เป็นข่าวใหญ่เมื่อกลางปี 49 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และตำรวจ สภ.ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ บุกเข้าจับกุม ผู้ต้องหา 1 ราย เป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ระดับ 6 สังกัดเทศบาลตำบลดอยเวียง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ โดยจับกุมได้ในบ้านพักตรงกันข้ามมหาวิทยาลัยรราชภัฏเชียงใหม่ เนื่องจากไปรับฉีดสารคอลลาเจลเหลวเพิ่มขนาดทรวงอกให้กับลูกค้าหญิง 2 ราย แต่ลูกค้าทั้ง 2 ราย เกิดอาการช็อกหมดสติจนถูกหามส่งโรงพยาบาล แพทย์ต้องนำเข้าห้องไอซียูช่วยชีวิต เดชะบุญรอดตายหวุดหวิด ญาติจึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ตำรวจจับกุม จากการเข้าทลายคลินิกเถื่อนในครั้งนั้น ปรากฏว่าพบบัญชีรายชื่อลูกค้าที่เคยมารับบริการฉีดคอลลาเจนเหลวไปแล้วกว่า 300 ราย มีทั้งหญิงแท้หญิงเทียม สำหรับผู้ต้องหาคนดังกล่าวถูกส่งฟ้องศาลไปแล้ว ขณะนี้คดีอยู่ในชั้นศาล กระทั่งมาเกิดเหตุสลดใจเกี่ยวกับการฉีดสารคอลลาเจนเหลวขึ้นอีกในครั้งนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์