ภัตตาคารจีนในมอสโคว์ถูกจับฐานเสริ์ฟเนื้อหมาแทนเนื้อแกะ

ภัตตาคารอาหารจีนในกรุงมอสโคว์ถูกจับฐานเสริ์ฟเนื้อสุนัขจรจัดแทนเนื้อแกะ

(30ตค.) สำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์ของรัสเซียรายงานเมื่อวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น โดยอ้างถ้อยแถลงของนายฟิลิปป์ โซลอตทิซคี โฆษกสำนักงานตำรวจกรุงมอสโคว์ที่ว่า เจ้าหน้าที่ตรวจสอบด้านอาหารได้บุกเข้าตรวจค้นและพบว่า พ่อครัวของเครือข่ายภัตตาคารอาหารจีนแห่งหนึ่งในกรุงมอสโคว์ ได้สังหารสุนัขจรจัดที่ภัตตาคาร และนำเนื้อสุนัขไปเสิร์ฟให้กับลูกค้าโดยบอกว่าเป็นเนื้อแกะ

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบด้านอาหารได้รับแจ้งเบาะแสจากลูกค้า 2 คน


ซึ่งสังเกตุเห็นขณะกำลังออกจากภัตตาคารว่า มีการนำกระสอบหลายใบเข้าทางประตูหลังของภัตตาคาร และมีบางสิ่งเคลื่อนไหวอยู่ในกระสอบ เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบที่ภัตตาคารโดยไม่แสดงตน โดยสั่งอาหารหลายจาน และนำตัวอย่างอาหารกลับไปตรวจสอบในห้องแลปพบว่าเป็นเนื้อสุนัข จึงบุกเข้าตรวจค้นที่ภัตตาคาร พบหัวสุนัขหลายหัว กับซากชำแหละของสุนัข รวมทั้งสุนัขเป็นๆอีกหลายตัวถูกขังไว้ในกรง ทำให้เจ้าหน้าที่สั่งปิดภัตตาคาร และกำลังดำเนินการฟ้องร้องในคดีอาญาต่อเจ้าของภัตตาคารทั้งในข้อหาฉ้อฉลและทรมาณสัตว์


เมื่อเดือนสิงหาคม มีนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสัตว์ออกมาร้องเรียนเรื่องการหายตัวไปเป็นจำนวนมากของสุนัขจรจัดในกรุงมอสโคว์ และร้องเรียนกับทางการ ขณะที่ชาวกรุงมอสโคว์ในหลายพื้นที่อ้างว่า แรงงานที่ไปจากเอเชียเป็นผู้จับสุนัขไปเป็นอาหาร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์