ภรรยาอาจารย์ มธ. ติดด่าน ตม. เกือบ 5 ชม. ผบช.ตม. โต้ คนแน่นเพราะเครื่องดีเลย์!!

ภรรยาอาจารย์ มธ. ติดด่าน ตม. เกือบ 5 ชม. ผบช.ตม. โต้ คนแน่นเพราะเครื่องดีเลย์!!

ดราม่าเรื่อง "การรอคอย" ปะทุขึ้นอีกครั้ง เมื่อ ผศ. ปิยบุตร แสงกนกกุล อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กร้องเรียน กรณีที่ภรรยาของตนเดินทางกลับจากประเทศสิงคโปร์ แต่กลับเข้าคิวอยู่ที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ที่ท่าอากาศยานดอนเมืองเกือบ 5 ชม. พร้อมนักท่องเที่ยวราว 2,000 คน เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ขณะที่รอภรรยา ผศ. ปิยบุตร โพสต์เฟซบุ๊กเพื่ออัพเดตความคืบหน้าทุกชั่วโมง โดยในชั่วโมงแรกระบุว่าภรรยาส่งภาพถ่ายบริเวณด่าน ตม. ที่มีนักท่องเที่ยวเบียดเสียดกันราว 2,000 คน ขยับตัวไม่ได้ และในชั่วโมงต่อๆ มาเริ่มมีคนหิวน้ำ อากาศไม่เพียงพอ และเป็นลม อีกทั้งจะมีเที่ยวบินอื่นๆ ตามมา ส่งผลให้บริเวณ ตม. นั้นกลายเป็นคอขวดที่นักท่องเที่ยวจะยิ่งแออัดขึ้นเรื่อยๆ และแม้ว่าเจ้าหน้าที่จะพยายามเปิดช่องเพิ่ม แต่กลับติดปัญหาที่หัวหน้าหน่วยงานสั่งห้าม และเมื่อร้องเรียนไปยังเจ้าหน้าที่สนามบิน ก็ได้รับแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ ตม. ไม่เพียงพอ และกำลังแก้ไขปัญหาอยู่

หลังจากผ่านไปเกือบ 5 ชม. ผศ. ปิยบุตร ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กสรุปสถานการณ์ พร้อมตั้งคำถามเกี่ยวกับการจัดการปัญหาของเจ้าหน้าที่สนามบิน รวมไปถึงบทบาทของเจ้าหน้าที่รัฐในปัจจุบัน

ด้าน พล.ต.ท. ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระบุว่าภาพในขณะนั้นเป็นช่วงที่เครื่องบินลงจอดพร้อมกัน หรือไล่เลี่ยกัน เนื่องจากสนามบินต้นทางแต่ละประเทศปล่อยเครื่องบินไม่ตรงตามกำหนดเพราะสภาพอากาศแปรปรวน นอกจากนี้ เหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย แต่เป็นเพราะช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยอะ และทาง ตม. จำเป็นต้องตรวจสอบชาวต่างชาติอย่างละเอียดเพื่อป้องกันอาชญากรข้ามชาติที่อาจหนีเข้ามาอยู่ในประเทศไทย และสร้างปัญหาให้กับประเทศ

อย่างไรก็ตาม ปัญหาการเข้าคิวที่ด่าน ตม. ของท่าอากาศยานดอนเมือง เป็นปัญหาที่นักท่องเที่ยวหลายคนกล่าวถึงอยู่เสมอ โดยในเว็บไซต์ Airlinequality.com ก็มีนักท่องเที่ยวเข้ามาให้คะแนนท่าอากาศยานแห่งนี้ โดยระบุว่าเป็นท่าอากาศยานที่บริการแย่ที่สุดที่เคยเจอ โดยเฉพาะการรอคิวที่ด่าน ตม. ไม่ต่ำกว่า 3 ชม.

นอกจากนี้ ปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าวนอกจากจะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของประเทศแล้ว ยังสะท้อนถึงความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นประเทศแห่งการท่องเที่ยว ซึ่งการบริหารจัดการที่ขาดประสิทธิภาพ รวมทั้งโครงสร้างพื้นฐานที่ไม่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากได้ ก็เป็นโจทย์ใหญ่ที่หน่วยงานรัฐจะต้องแก้ไขกันต่อไป


ภรรยาอาจารย์ มธ. ติดด่าน ตม. เกือบ 5 ชม. ผบช.ตม. โต้ คนแน่นเพราะเครื่องดีเลย์!!


ข้อมูล : Piyabutr Saengkanokkul, PPTV, Airlinequality
ภาพ : Piyabutr Saengkanokkul

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์