ภ.2จับแก๊งเอ็ม16 ตระเวนปล้นบ้านฝรั่ง



ภ.2จับแก๊งเอ็ม16 ตระเวนปล้นบ้านฝรั่ง

     เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. พล.ต.ต.นิวัตน์ รัตนาธรรมวัฒน์ รองผู้บัญชาการ (รอง ผบช.ภ.2) พล.ต.ต.ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี แถลงข่าว จับกุมแก๊งเอ็ม16 ปล้นทรัพย์รายใหญ่ ได้ผู้ต้องหาจำนวน 5 คน มีนายนิรันดร์ โพธิ์ศรี หรือรัน อายุ 44 ปี บ้านอยู่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง , นายสรลักษณ์ ศรีเสงี่ยม หรือลักษณ์ อายุ 29 ปี บ้านอยู่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ,นายชาติชาย ผาสุก หรือแกละ อายุ 31 ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 7 ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ,นายอวยชัย บุญรือ หรือโก๋ อายุ 24 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่เลขที่ 20 หมู่ 6 ต.ท่าทอง อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด, ส่วน นายบุญลือ ศรีทองใบ หรือน้อย อายุ 38 ปี บ้านอยู่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง (หลบหนี) พร้อมอาวุธปืนสงคราม M 16 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก และขนาด 7.65 BERETTA USA DAA 460805 ทะเบียน กท.5224806 ซึ่งเป็นของ นายยุทธศักดิ์ บูรณเมธี ที่หายเพราะถูกโจรกรรมบ้านพักริมชายหาดบางเสร่ อำเภอสัตหีบ อีกทั้งของกลางรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 9972 ระยอง พร้อมทรัพย์สินมีค่าอีกนับพันรายการ

     พล.ต.ต.นิวัตน์ รัตนาธรรมวัฒน์ รองผู้บัญชาการ (รอง ผบช.ภ.2) กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้งหมด และยังมีพรรคพวกอีกหลายคนที่กำลังหลบหนีอยู่ในขณะนี้ ได้สร้างปัญหา ความหวาดผวาให้กับชาวต่างประเทศที่มาตั้งรกรากอยู่ในเมืองไทย มีภรรยาคนไทย โดยเฉพาะฝรั่งที่ชอบความสันโดษ หนีความแออัดของพัทยาไปตั้งรกรากอยู่ในพื้นที่อำเภอสัตหีบถูกโจรกรรมทรัพย์สินและบุกปล้น ล่าสุดเมื่อกลางดึกของวันที่ 26 พ.ค. ได้บุกเข้าไปในบ้านของนายรอล์ฟ เอินส์ท ไชเลอร์ อายุ 70 ปี ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่บ้านเลขที่ 45/6 หมู่บ้านฟินิกซ์ เลกไซต์ หมู่ 11 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนลงมือใช้คีมตัดเหล็กทำร้ายร่างกายนายรอล์ฟ จนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ พร้อมกับจับนางเวเรน่า ไชเลอร์ อายุ 65 ปี ภรรยานายรอล์ฟ มัดมือมัดเท้า และปล้นทรัพย์สินภายในบ้าน รวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 2 ล้านบาท

    จากการสอบสวนแก๊งดังกล่าว จะขับรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน 9972 ระยอง ออกตระเวนตามหมู่บ้านที่มีชาวต่างชาติพักอาศัย และบ้านฝรั่งที่ชอบสันโดษ เมื่อระบุบ้านเป้าหมายได้แล้วจะโทรนัดเพื่อนร่วมแก๊งขับรถออกตระเวนรับเพื่อน ๆ พร้อมอาวุธปืน อุปกรณ์งัดแงะ ถ้าบ้านเป้าหมายไม่มีคนอยู่ก็จะงัดเข้าไปโจรกรรมขนทรัพย์สินมาจนหมด ถ้าเจ้าของบ้านอยู่ในบ้านก็จะบุกปล้นทันที มีเหยื่อโดนมาแล้วหลายสิบหลัง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์