ฟ้ามีตา!!! ”ลุงชิติ”ป่วยโรคเท้าแสนปม ได้รับถุงยังชีพพระราชทาน

ฟ้ามีตา!!! ”ลุงชิติ”ป่วยโรคเท้าแสนปม ได้รับถุงยังชีพพระราชทาน

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. หลังจากที่การเปิดเผยเรื่องราวของนายชิติ เจริญรัตนประภา อายุ 60 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคเท้าแสนปม อาศัยอยู่ในกระต๊อบไม่มีเลขที่ ม.2 ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จว.ยะลา เป็นบ้านหลังเล็กๆ มุงด้วยหลังคาสังกะสีเก่าๆ และใช้สแลนถุงปุ๋ย กับป้ายไวนิลขึงล้อมไว้แทนฝาบ้าน กันฝนไม่ได้ ไม่มีประตู ไม่มีห้องน้ำ มีไฟฟ้าที่เพื่อนบ้านต่อให้ 1 ดวง ภายในกระต๊อบมีแค่เสื่อปูนอนกับผ้าห่ม และเครื่องครัวเตาถ่านเท่านั้น

ล่าสุด ร.ต.อ.ธนฤทธิ์ โพธิ์เตี้ยมเทียม รอง สวป.สภ.เบตง พร้อมด้วย ชุด.ตชส.ฯ ฝ่ายปกครอง จนท.โรงพยาบาลเบตง เทศบาลเมืองเบตง เหล่ากาชาติอำเภอเบตง ผู้นำท้องที่ และประชาชน ในพื้นที่ได้ตรวจเยี่ยมนายชิติ ได้ร่วมพูดคุยเพื่อให้กำลังใจในการต่อสู้ต่อโรคดังกล่าว และได้มอบถุงยังชีพพระราชทานให้ใช้ในการอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวันด้วย

ลุงชิติเผยชีวิตรันทดให้ฟังว่า ป่วยเป็นโรคท้าวแสนปมมาตั้งแต่อายุ 15 ปี แต่มุ่งทำงานหาเลี้ยงชีพ แต่ก็ไม่มีใครกล้ารับเข้าทำงานด้วย เพราะเขารังเกียจโรคที่เป็นอยู่ จึงต้องอาศัยอยู่กับน้องชายที่กรุงเทพฯแถวถนนพหลโยธิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ แต่น้องชายก็มีฐานะยากจนเช่นกันและอยู่ตัวคนเดียวเหมือนกัน แต่ไม่ได้เป็นโรคท้าวแสนปม ซึ่งอยู่ไปก็มีแต่คนรังเกียจ บางครั้งคิดน้อยใจจะฆ่าตัวตาย แต่ก็มีเพื่อนในละแวกแถวนั้นซึ่งเป็นชาวพม่าได้มาให้กำลังใจในการต่อสู้ชีวิตและได้ชักชวนตนลงมาอยู่ที่ อ.เบตงและมาหางานทำแต่ก็ไม่มีใครจ้าง

เพื่อนชาวพม่าบอกกับตนว่าจะหาเลี้ยงตนเองด้วยความสงสาร และเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อนชาวพม่าได้ถูกจับกุมข้อหาหลบหนีเข้าเมืองและทางการได้ส่งตัวกลับไปยังประเทศพม่า ตนจึงได้อยู่เพียงลำพังจากนั้นเป็นต้นมา ตนอยากกลับไปยังบ้านเกิดที่กรุงเทพฯ เพื่อไปถวายสักการะพระบรมศพในหลวงที่กรุงเทพฯสักครั้งหนึ่งในชีวิต


ฟ้ามีตา!!! ”ลุงชิติ”ป่วยโรคเท้าแสนปม ได้รับถุงยังชีพพระราชทาน


ฟ้ามีตา!!! ”ลุงชิติ”ป่วยโรคเท้าแสนปม ได้รับถุงยังชีพพระราชทาน


ขอบคุณ ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์