“ฟาร์มจระเข้อุทัยรัช”เปิดปกติ อ้างไม่รู้กรมประมงสั่งพักใบอนุญาตแล้ว!

“ฟาร์มจระเข้อุทัยรัช”เปิดปกติ อ้างไม่รู้กรมประมงสั่งพักใบอนุญาตแล้ว!

เมื่อวันที่ 16 ก.ค.59 ความคืบหน้ากรณีโลกโชเซียลมีเดียเผยแพร่คลิปนักท่องเที่ยวลงแพให้อาหารจระเข้ ภายใน "อาณาจักรช้างพัทยา" ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทางเจ้าหน้าที่ ประมงจังหวัดชลบุรี อำเภอบางละมุง และ กอ.รมน.จ.ชลบุรี จึงเข้าทำการตรวจสอบเพราะเป็นห่วงในเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วนั้น

ซึ่งต่อมา ฝ่ายประชาสัมพันธ์กรมประมง ได้ออกข่าวประชาสัมพันธ์ กรมประมง สั่งพักใบอนุญาตประกอบกิจการชั่วคราว "อาณาจักรช้างพัทยา" หรือ ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์ อุทัยรัช เพราะการเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าในบริเวณเลี้ยงจระเข้ และลงแพเพื่อให้อาหารแก่จระเข้ การดำเนินการดังกล่าวอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่นักท่องเที่ยวได้ กรมประมงในฐานะหน่วยที่รับผิดชอบในการพิจารณาอนุญาตให้จัดตั้งและดำเนินการกิจการสวนสัตว์สาธารณะให้กับฟาร์มดังกล่าว จึงออกคำสั่งพักใช้ใบอนุญาตให้จัดตั้งและดำเนินกิจการสวนสัตว์สาธารณะของ "อาณาจักรช้างพัทยา" หรือบริษัท ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์อุทัยรัช จำกัด เป็นเวลาจำนวนไม่เกิน 90 วัน จนกว่าจะดำเนินการแก้ไขให้เกิดความปลอดภัยและเป็นไปตามกฎหมาย

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบ "อาณาจักรช้างพัทยา" พบว่ายังคงเปิดให้บริการลูกค้าตามปกติ ซึ่งจากการสอบถามนายอุเทน ยังประภากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์อุทัยรัช จำกัด หรือ "อาณาจักรช้างพัทยา" ได้รับแจ้งว่ายังไม่ทราบเรื่องที่กรมประมงพักใบอนุญาตประกอบกิจการแต่อย่างใด ทราบเพียงแต่ว่าในวันที่ 21-22 ก.ค.นี้ กรมประมง และกรมทรัพย์กรธรรมชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จะเดินทางมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขณะที่ นายบุญชัย ทันสมัย ผอ.สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี เดินทางไปตรวจสอบเพื่อความแน่ใจว่ากิจกรรมการล่องแพให้อาหารเจระเข้ บริเวณบ่อนั้นมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ โดยหลังจากตรวจสอบและสอบถามข้อมูลจาก นายอุเทน แล้วเปิดเผยว่า ความปลอดภัยน่าจะเป็นมาตรฐานที่ดี เพราะจากแล้วส่วนที่น่าจะเป็นอันตรายหรือมีความเสี่ยงนั้นมีน้อยมาก แต่ก็อยากจะให้หลายฝ่ายมาช่วยกันดูเพื่อหาแนวทางลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นให้น้อยที่สุดหรือไม่มีเลย


ขอขอบคุณ มติชน ออนไลน์

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์