ฟันตี๋หมวย ป่วนแอร์เอเชีย จีนยัวะลงดาบ ทำเสียชื่อเสียง

ฟันตี๋หมวย ป่วนแอร์เอเชีย จีนยัวะลงดาบ ทำเสียชื่อเสียง

ฟันตี๋หมวย ป่วนแอร์เอเชีย จีนยัวะลงดาบ ทำเสียชื่อเสียง

รัฐบาลจีนสุดยัวะคู่รักเที่ยวเมืองไทย อาละวาดป่วนบนเครื่องบินไทยแอร์เอเชีย

สั่งลงโทษขั้นเด็ดขาดเพราะทำลายชื่อเสียงประเทศ ขณะที่บริษัททัวร์โดนด้วยเพราะไม่ดูแลให้ดี เผยชาวจีนนิยมเที่ยวเมืองนอกนับร้อยล้านคน แต่ทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมเป็นที่เอือมระอา ทำให้ "ประธานา ธิบดีสี จิ้นผิง" ต้องออกมากำชับ ขณะที่ทางการรณรงค์ปลุกจิตสำนึก และคาดโทษหากไปก่อเรื่องเสียหาย กระทั่งมาเกิดกรณีล่า สุดขึ้น

ความคืบหน้ากรณีนักท่องเที่ยวจีนก่อเหตุวุ่นวายบนเที่ยวบิน 9101 สายการบินแอร์เอเชีย จากดอนเมือง-นานกิง

โดยใช้น้ำร้อนสาดแอร์โฮสเตส ทำให้กัปตันตัดสินใจนำเครื่องกลับดอนเมือง ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.. เอพีรายงานว่า ทางการจีนแถลงว่าจะลงโทษขั้นเด็ดขาดกับนักท่องเที่ยวชายหญิงชาวจีนซึ่งเป็น คู่รัก ที่ก่อเหตุวุ่นวายเพียงเพราะไม่พอใจที่ไม่ได้ที่นั่งติดกันเท่านั้น ซึ่งทางการจีนระบุว่าจะลงโทษบริษัททัวร์ที่จัดโปรแกรมท่องเที่ยวให้กับกลุ่ม ที่ก่อเหตุนี้ด้วย ในข้อหาไม่ชี้แจงข้อมูลการวางตัวแก่ลูกทัวร์

กระทรวง การท่องเที่ยวของจีนเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความเสียหายให้แก่ภาพลักษณ์ประเทศจีนเป็นอย่างมาก เนื่องจากก่อเหตุป่วนเที่ยวบิน และทำร้ายผู้โดยสารคนอื่นๆ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้อง ทำให้ชาวจีนถูกต่างชาติมองอย่างเสียๆ หายๆ ไปด้วย

ทั้ง นี้ ชาวจีนนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

หลังจากขึ้นแท่นเป็นประเทศอุตสาหกรรมรายใหญ่ของโลก โดยในปีนี้มีจำนวนชาวจีนเดินทางไปเที่ยวต่างแดนมากกว่า 100 ล้านคน ถึงอย่างนั้นหลายประเทศยังคงดูถูกนัก ท่องเที่ยวชาวจีนว่ามีพฤติกรรมไร้มารยาท ซึ่งทางการจีนพยายามแก้ไขด้วยการปลุกจิตสำนึก เริ่มตั้งแต่ออกนโยบายให้บริษัทและเจ้าหน้าที่นำเที่ยวคอยย้ำเตือนถึง พฤติกรรมที่ควรปฏิบัติ หรือหลีกเลี่ยงแก่ลูกทัวร์เมื่อไปต่างประเทศ

แม้ กระทั่งประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ยังแถลงกำชับกับชาวจีนขณะเดินทางไป เยือนมัลดีฟส์อย่างเป็นทางการว่า ไม่ว่าชาวจีนจะไปเที่ยวที่ไหนขอให้รักษาความสะอาดสวยงามของสถานที่นั้นๆ อย่าทำลายสภาพแวดล้อม ตั้งแต่การทิ้งขยะเรี่ยราดไปจนถึงการทำลายแนวปะการัง

สำหรับ เหตุการณ์ความวุ่นวายล่าสุดนี้ มีลูกทัวร์ชาวจีนคนอื่นๆ ที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของคู่รักดังกล่าว

 จึงถ่ายคลิปวิดีโอและภาพนิ่งเอาไว้ก่อนนำไปโพสต์บนเครือข่ายสังคมออนไลน์
กระทั่งสถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของรัฐบาลจีนนำไปออกอากาศ เพื่อเป็นตัวอย่างพฤติกรรมฉาวที่สร้างความอับอายให้กับประเทศ

เว็บไซต์ เดอะหนานฟางรายงานว่า คู่รักคู่นี้มาเที่ยวกับกรุ๊ปทัวร์ซึ่งลำดับการนั่งจะเรียงตามอักษรในชื่อ ของลูกทัว

ร์ ส่งผลให้ทั้งคู่ไม่ได้นั่งติดกัน แม้ว่าพนักงานต้อนรับจะเข้ามาช่วยหาเก้าอี้ที่ว่างติดกันให้ทั้งคู่แล้ว แต่กลับไม่พอใจ จากนั้นฝ่ายหญิงได้สั่งซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปพร้อมกับขอน้ำร้อนจากพนักงาน แต่เมื่อได้น้ำร้อนมาก็สาดใส่พนักงานทันที ฝ่ายชายจึงอาละวาดประกาศว่าจะระเบิดเครื่องบินทิ้ง กลายเป็นเหตุการณ์โกลาหล จนต้องนำเครื่องกลับมาลงจอดที่สนามบินดอนเมืองอีกครั้ง และให้ตำรวจนำตัวคู่รักชาวจีนทั้ง 2 คนลงจากเครื่องไปสงบสติอารมณ์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์