ฟอร์ดเผยพร้อมเจรจาเจ้าของรถ

"คืบหน้าคดีรถฟอร์ดเป็นสนิม"


จากกรณีนายนัย สุขสกุล อายุ 44 ปี นักแสดงและผู้กำกับละครและภาพยนตร์ เข้าร้องเรียนว่าซื้อรถยนต์ฟอร์ด รุ่นเทียร่า สีบรอนซ์เงิน ราคา 845,000 บาท จากบริษัท นิว เอร่า เซลส์ จำกัด เมื่อวันที่ 6 พ.ค.48 ต่อมาเมื่อวันที่ 14 ต.ค.49 พบรอยสีปูดขึ้นหลายจุดบริเวณตัวถังซึ่งคาดว่าจะเป็นสนิม และไม่สามารถตกลงกันได้จึงเข้าร้องเรียนสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และมีการเจรจาอีกหลายครั้งก็ไม่สามารถหาข้อยุติได้นั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 12 ม.ค. นางดวงกมล อิศรพันธุ์ ผอ.สื่อสารองค์กร บริษัทฟอร์ด เซลส์แอนด์เซอร์วิส(ประเทศไทย) จำกัด นำจดหมายชี้แจงและจดหมายข้อตกลงรับผิดชอบกรณีรถยนต์เสียหายมาแสดง พร้อมกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า หลังจากได้รับข้อมูลจากตัวแทนจำหน่าย ฟอร์ดฯก็ไม่ได้นิ่งนอนใจพยายามติดต่อเจรจากับเจ้าของรถ โดยยื่นข้อเสนอผ่านทางสคบ.ไปยังเจ้าของรถรวม 3 ข้อคือ1.จะรับผิดชอบซ่อมแซมให้ทั้งหมด 2.ยืดเวลารับประกันเพิ่มเป็น 4 ปีหรือ 120,000 ก.ม. โดยจะครอบคลุมทุกอย่างทั้งตัวถังการทำสี และเครื่องยนต์ด้วย และ3.จะจัดรถสำรองให้ใช้ระหว่างการแก้ปัญหา

"ยินดีติดต่อหาข้อสรุปที่พอใจทั้งสองฝ่าย"


นางดวงกมล กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาเจ้าของรถไม่ยอมรับเงื่อนไขดังกล่าว ส่วนการจะเปลี่ยนรถนั้นเนื่องจากรถรุ่นดังกล่าวหยุดสายพานการผลิตไปแล้ว เพราะเปลี่ยนเป็นรุ่น"โฟกัส" ซึ่งทางฟอร์ดฯก็พร้อมจะรับซื้อรถคืนในราคาสูงกว่าท้องตลาด แต่หากจะให้เปลี่ยนรถนั้นคงต้องพิจารณากันอีกครั้ง เนื่องจากรถดังกล่าวผ่านการใช้งานมากกว่า 1 ปีแล้ว อีกทั้งการซื้อเมื่อปี 2548 นั้น ผู้แทนจำหน่ายลดราคาจาก 845,000 บาท ซึ่งเป็นราคาปกติที่ตั้งไว้ เหลือเพียง 710,000 บาท อย่างไรก็ตามเราพร้อมที่จะเจรจาเพื่อหาข้อยุติอย่างเหมาะสม และเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสำหรับหนังสือชี้แจงของฟอร์ด ระบุว่าบริษัทรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่ข้อเสนอซึ่งติดต่อผ่านทางสคบ.ไม่ได้รับการตอบรับ อย่างไรก็ตามฟอร์ด และศูนย์บริการฟอร์ด นิวเอร่า ยังคงติดต่อเจรจากับลูกค้ารวมทั้งสคบ.เพื่อหาข้อสรุป โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ข้อสรุปที่น่าพอใจของทุกฝ่าย ขณะนี้เรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างขั้นตอนการส่งให้คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคพิจารณา โดยบริษัทยินดีปฏิบัติตามผลการพิจารณาของคณะอนุกรรมการ ต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์