พ่อแม่เฮรับขวัญ คลอดลูก29ก.พ. วันพิเศษ4ปีมีหน

พ่อแม่เฮลูกเกิดวันพิเศษ 29 ก.พ. 4 ปีมีครั้งหนึ่ง ที่ร.พ.ราชวิถีมากถึง 7 คน หญิง 2 ชาย 5 สุขภาพแม่-ลูกแข็งแรงสมบูรณ์ถ้วนหน้า แม่ลูกสามเปิดใจ รอวันนี้มานานเพราะอยากได้ลูกชาย ตั้งใจจะเลี้ยงลูกให้เป็นคนดีของสังคม และส่งให้เรียนสูงที่สุด ด้านจ่าทหารเรือสัตหีบดีใจได้ลูกสาวคนแรก อยากให้ลูกสาวเป็นเด็กเฉลียวฉลาด มีปฏิภาณไหวพริบดี

เมื่อวันที่ 29 ก.พ.ที่โรงพยาบาลราชวิถี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากวันที่ 29 ก.พ.เป็นวันพิเศษที่ 4 ปีจึงจะเวียนมาบรรจบครั้งหนึ่ง ทำให้พ่อแม่ของเด็กที่เกิดในวันนี้ต่างดีใจว่าลูกของตัวเองเกิดในวันพิเศษนี้


สำหรับเด็กคนแรกที่เกิดในวันนี้ เกิดเมื่อเวลา 01.36 น. มารดาของเด็กชื่อ น.ส.แอน (นามสมมติ) อายุ 15 ปี บ้านอยู่เขตดินแดง กทม. พักฟื้นที่อาคารศิรินธร เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้ลูกผู้ชาย ตนตั้งชื่อว่า ด.ช.ธนากร ศุทธยาลัย หรือน้องไบรท์ จริงๆ แล้วกำหนดคลอดเป็นวันที่ 19 มี.ค. แต่เกิดน้ำเดินเวลา 08.00 น. จึงรีบเดินทางมาโรงพยาบาล เวลา 13.00 น. กระทั่งกลางดึกคลอดออกมาด้วยวิธีธรรมชาติ ตนรู้สึกเจ็บท้องมากแต่พอเห็นหน้าลูกก็หายเจ็บทันที โดยน้ำหนักตัวแรกเกิดคือ 2,500 กรัม

รายที่สอง นางถอนจันทร์ วงศ์ชาชม อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 202 ซอยเฉยพ่วง ถ.วิภาวดีรังสิต แขวงและเขตจตุจักร กทม.

กล่าวว่า ตนคลอดลูกเวลา 05.26 น. ลูกคนนี้เป็นคนที่ 3 ตั้งชื่อว่า ด.ช.ดำรงค์ แสนสุภา หรือน้องปังปอน รู้สึกดีใจมากที่ได้ลูกชาย เพราะอยากได้ลูกชาย เพราะลูก 2 คนเป็นผู้หญิง ตนไม่ทราบมาก่อนเลยว่าในวันที่ 29 ก.พ.จะเป็นวันพิเศษ เมื่อคลอดออกมาแล้วคุณหมอบอกว่า "ลูกของคุณเป็นคนพิเศษนะ เพราะว่า 4 ปีจึงจะมีวันเกิดครั้งหนึ่ง" ทำให้ตนดีใจเป็น 2 เท่า ทั้งได้ลูกชายและเกิดวันที่ 29 ก.พ.ตนจะเลี้ยงลูกคนนี้ให้เป็นคนดีของสังคม และจะส่งให้เรียนให้สูงที่สุด

นอกจากนี้ยังมีแม่ที่คลอดเวลา 09.00-14.35 น. อีก 5 คน

คือ นางศิริลักษณ์ หุตะเจริญ อายุ 22 ปี คลอดเวลา 09.50 น. ผู้ชาย น้ำหนัก 2,535 กรัม นางสาริศา จักษุแก้ว อายุ 22 ปี คลอดเวลา 10.28 น. ผู้ชาย น้ำหนัก 3,400 กรัม นางทัศนี บุญทอง อายุ 22 ปี คลอดเวลา 13.58 น. ผู้ชาย น้ำหนัก 2,595 กรัม นางปราณี ทูลขุนทด อายุ 31 ปี คลอดเวลา 12.16 น. ผู้หญิง น้ำหนักตัว 2,955 กรัม และนางวัน คำนะวงศ์ อายุ 20 ปี ผู้หญิง คลอดเวลา 14.35 น. น้ำหนัก 2,595 กรัม

น.ส.อังคณา ใจบาน พยาบาลวิชาชีพ 7 ว. พยาบาลประจำห้องคลอด กล่าวว่า

โรงพยาบาลราชวิถีทำคลอดเด็กที่เกิดในวันที่ 29 ก.พ. ตั้งแต่เวลา 01.30 น. ถึง 14.35 น. จำนวน 7 คน เป็นเด็กชาย 6 คน เด็กหญิง 1 คน โดยในเด็กที่คลอดออกมามีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ทุกคน ซึ่งแม่ที่มาคลอดที่โรงพยาบาลราชวิถีเป็นแม่ที่มาฝากครรภ์ตั้งแต่แรก


วันเดียวกัน เวลา 15.00 น. ที่หอผู้ป่วยสูตินารีเวชกรรม

โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จ.อ.ถาวร ผาโม้ อายุ 29 ปี สังกัดหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ ซึ่งเฝ้าดูแลนางนฤมล ผาโม้ อายุ 22 ปี ภรรยา ซึ่งคลอดลูกสาวเมื่อเวลา 00.33 น.วันที่ 29 ก.พ.จ.อ.ถาวรกล่าวว่า ตนไม่ได้คิดว่าวันนี้เป็นวันสำคัญหรือวันพิเศษอะไร แต่เมื่อได้ทราบว่าวันที่ 29 ก.พ. 4 ปีมีเพียงครั้งเดียวก็รู้สึกดีใจที่ลูกสาวได้เกิดในวันนี้ และจะตั้งใจดูแลลูกสาวคนนี้อย่างดีที่สุด

นางนฤมลกล่าวว่า ตนตั้งครรภ์และมาฝากท้องกับน.ต.น.พ.พิสิฏษ์ ไวทยกุล ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เมื่อวันที่ 22 ต.ค.2550

ซึ่งกำหนดวันคลอดที่นับอย่างถูกต้องจะต้องคลอดในวันที่ 8 มี.ค.นี้ แต่ลูกสาวคลอดก่อนกำหนด มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง น้ำหนัก 3,500 กรัม ซึ่งถือว่าเป็นน้ำหนักปกติ และไม่ทราบว่าวันที่ 29 ก.พ.มีความหมายหรือสำคัญอย่างไร แต่เมื่อทราบว่า 4 ปีมีเพียงครั้งเดียวถือว่าเป็นวันที่พิเศษจริงๆ ลูกสาวคงจะฉลองวันเกิดได้ไม่เหมือนกับเพื่อนๆ เพราะต้องรอถึง 4 ปีถึงจะฉลองวันเกิดได้ สำหรับการตั้งชื่อได้ปรึกษากับสามีแล้วตกลงร่วมกันว่า ชื่อ ด.ญ.ณัฏฐนิชา ผาโม้ ซึ่งเป็นชื่อของเด็กคนหนึ่งในรายการทีวีเห็นว่าเป็นเด็กที่ฉลาด จึงได้ตั้งชื่อลูกตามบ้าง เพื่อหวังให้ลูกสาวเป็นเด็กที่เฉลียวฉลาด และมีปฏิภาณไหวพริบดี โดยจะตั้งใจเลี้ยงลูกอย่างดีให้มีอนาคตที่สดใสต่อไป

น.ต.น.พ.พิสิฏษ์ ไวทยกุล แพทย์ผู้ทำคลอด กล่าวว่า เด็กมีสุขภาพแข็งแรง สมบูรณ์

มีน้ำหนักถึง 3,500 กรัม ส่วนที่คลอดก่อนกำหนดถือว่าเป็นเรื่องปกติไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใด เพราะเด็กอยู่ในท้องแม่เป็นระยะเวลา 37 สัปดาห์แล้ว การคลอดหลังจากนี้ถือเป็นเรื่องปกติ ซึ่งนับเป็นรายแรกของโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ที่คลอดในวันนี้ แต่ไม่ทราบว่าจะเป็นรายแรกของประเทศไทยหรือไม่ แต่ก็ถือว่าเป็นเด็กที่มีความสำคัญต่อโรงพยาบาลเช่นกัน โดยทางโรงพยาบาลจะได้จัดของขวัญมอบให้เป็นพิเศษ ถือว่าเป็นรายแรกของโรงพยาบาลที่เด็กคลอดในวันนี้ 4 ปี และคลอดตามธรรมชาติด้วย

ด้านน.ท.หญิงกฤชชุดา เรืองรอง หัวหน้าหอผู้ป่วยสูตินารีเวชกรรม กล่าวว่า

ครอบครัวนี้อยู่ในโครงการนมแม่เพื่อลูกนาวีแข็งแรง ซึ่งอยู่ในโครงการของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร โดยนางพรเพ็ญ เกยานนท์ นายกสมาคมภริยาทหารเรือ ได้นำโครงการนมแม่เพื่อลูกนาวีแข็งแรง มาเผยแพร่ให้กับครอบครัวของข้าราชการทหารเรือ เพื่อให้ลูกได้ดื่มนมแม่มีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ เฉลียวฉลาด และทางสมาคมภริยาทหารเรือ จะนำของขวัญมามอบให้กับครอบครัวของนางนฤมล ที่ได้ลูกสาวในวันพิเศษวันนี้อีกด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์