พ่อแม่สาวซีพีเอฟพลัดตกบ่อบำบัด ยังทำใจไม่ได้ เยียวยาก็ไม่คุ้มกับความรู้สึก!

พ่อแม่สาวซีพีเอฟพลัดตกบ่อบำบัด ยังทำใจไม่ได้ เยียวยาก็ไม่คุ้มกับความรู้สึก!

พ่อแม่สาวซีพีเอฟพลัดตกบ่อบำบัดพร้อมนักศึกษาและเพื่อนคนงานรวม 5 ศพ รับยังทำใจไม่ได้ เนื่องจากลูกเป็นเสาหลักของครอบครัว พ่อจี้หาสาเหตุ บอกแม้บริษัทจะชดใช้ค่าเสียหาย แต่ก็ไม่คุ้มกับความรู้สึกของครอบครัว

จากกรณี ว่าที่ร้อยตรีหญิงลักษ์ชนก แสนทวีสุข หรือ แป้ง อายุ 24 ปี พนักงานโรงงานผลิตอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งพลัดตกลงไปในบ่อบำบัดพร้อมกับเพื่อนคนงาน หลังพยายามช่วยนักศึกษาที่มาขอดูงานด้านสิ่งแวดล้อม แล้วพลัดตกลงไปในบ่อบำบัด เมื่อช่วงสายวันที่ 23 มิ.ย.60 ที่ผ่านมานั้น ก่อนเสียชีวิตทั้งหมดรวม 5 ราย ตามที่เสนอข่าวไป

15.00 น. วันที่ 26 มิ.ย. 60 นายคำดี แสนทวีสุข บิดาของน้องแป้ง กล่าวว่า ยังรู้สึกสับสนกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ขณะนี้ทางครอบครัวต้องการทราบว่า บุตรสาวเสียชีวิตอย่างไร เพราะที่ผ่านมาบริษัทบอกแต่จะชดใช้ค่าความเสียหาย แต่ตนคิดว่าไม่คุ้มค่ากับความรู้สึกของครอบครัวที่สูญเสียบุตรสาว ที่คอยส่งเสียดูแลครอบครัวตั้งแต่ได้เข้าทำงาน ซึ่งครอบครัวก็มีความหวังกับลูกสาวคนนี้มาก เนื่องจากเป็นคนตั้งใจเรียน จนสามารถเข้าทำงานได้ในที่ดีๆ เงินเดือนจะส่งให้ครอบครัวมากกว่าเงินที่น้องแป้ง บุตรสาวจะเก็บไว้ใช้เองในแต่ละเดือน จึงรู้สึกเสียใจกับการสูญเสียบุตรสาวคนนี้มาก

ขณะที่ นางสาวสารภี แสนทวีสุข อายุ 49 ปี มารดาของน้องแป้ง เปิดเผยว่า ครอบครัวของตนมีอาชีพทำไร่ทำนา ไม่ได้ร่ำรวยอะไร มีหนี้สินก็หลักล้าน อยู่ด้วยกันทั้งหมด 6 คน น้องแป้งเป็นลูกสาวคนที่ 2 เพิ่งจบจากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และเข้าทำงานที่บริษัทได้ประมาณ 7 เดือน เป็นเสาหลักของครอบครัว ช่วยเหลือทุกอย่างภายในบ้าน รวมทั้งการส่งเสียน้องสาวอีก 2 คน น้องแป้งเป็นคนที่มีความกตัญญู ทุกครั้งไปทำงานก็จะบอกกับตนเสมอว่า จะตั้งใจหาเงินมาช่วยเหลือครอบครัว และอยากจะสร้างโรงงานน้ำดื่ม ตอนนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาเร็วเกินไป ตนเองและครอบครัวยังตั้งรับไม่ทัน ทำใจยังไม่ได้ แต่อย่างไรก็ต้องพยายามทำใจและดูแลลูกสาวอีก 2 คนส่งให้เรียนจนถึงที่สุดให้ได้

ด้านนางสาวน้ำฟ้า แสนทวีสุข หรือ โม อายุ 22 ปี น้องสาวคนที่ 3 เล่าทั้งน้ำตาว่าตนเองกับพี่สาวมีความสนิทสนมกันมาก เป็นพี่ที่ให้คำปรึกษาตนทุกอย่างเวลาที่ท้อใจ ตนจะคุยกับพี่สาวคนนี้ตลอด พี่สาวเป็นคนที่อารมณ์ดี ชอบหยอกชอบเล่นเวลาที่เราทุกข์ใจ ก็จะเป็นสิ่งแรกเลยคือรอยยิ้ม ซึ่งทำให้ตนหัวเราะตลอดเวลา บางครั้งถึงพี่จะด่า แต่ก็ด่าด้วยความรักเป็นห่วง ถึงแม้ตอนนี้จะไม่มีพี่สาวอยู่แล้ว ตนก็จะคอยดูแลครอบครัวให้สบายมากที่สุด ทำทุกอย่างให้ดีแทนพี่สาวตั้งใจไว้ จากนี้ไปก็ขอให้พี่สาวไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ พี่จะอยู่ในใจของน้องเสมอ

สำหรับงานศพของว่าที่ร้อยตรีหญิงลักษ์ชนก (น้องแป้ง) แสนทวีสุข จะมีการสวดพระอภิธรรมทุกคืน จนถึงวันที่ 27 มิ.ย.60 และจะประชุมเพลิงในวันที่ 28 มิ.ย.60 เวลาเวลา 15.00 น. ที่วัดทรัพย์เกษตร ตำบลโซง อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี


Cr.thairath

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์