พ่อแม่น.ศ.ชาติพันธุ์ร้องตร.โดนหลอก

"แจ้งความร้องทุกข์"


เมื่อวันที่ 11 มี.ค. นายอรุณ แซ่ลิ้ม อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 224 หมู่ 12 ต.ขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน เป็นผู้ปกครองของน.ส.นิภา แซ่ลิ้ม นักศึกษาสาขาชาติพันธุ์ ศึกษาอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง รุ่น 1 สถาบันชาติพันธุ์และสันติศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย นำคณะผู้ปกครองของนักศึกษาอีก 3 คน ล้วนเป็นชาวเผ่าลัวะ

ประกอบไปด้วยนายจำรัส วังชัย อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 หมู่ 2 ต.ห้วยโก๋น อ.เฉลิมพระเกียรติ ผู้ปกครองของนายจีระศักดิ์ วังชัย นายเกียรติ ขันติ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 หมู่ 2 ต.ห้วยโก๋น อ.เฉลิมพระเกียรติ ผู้ปกครองของนายกิตติพงศ์ วังชัย และนายบัวอาจ หอมดอก อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 หมู่ 2 ต.ห้วยโก๋น อ.เฉลิมพระเกีรติ ผู้ปกครองของ น.ส.เบญจพร หอมดอก เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อร.ต.อ.รังสรรค์ พินบุตร ร้อยเวรสภ.อ.เฉลิมพระเกียรติ

"ร้อง บอกจะให้ทุนเรียน ออกค่าใช้จ่ายให้ฟรีทั้งหมด สรุปต้องเสียเองไปกว่า 5 หมื่นแล้ว"


จากการสอบสวนผู้ปกครองนักศึกษาทั้ง 4 ให้การว่าครอบครัวของพวกตนถูกอดีตผู้บริหารสถาบัน หลอกลวงว่าจะให้ทุนการศึกษาและที่พักกับลูกหลานหากไปสมัครเรียนเป็นนักศึกษาของสถาบัน ตั้งแต่ปีการศึกษา 2549 เป็นต้นมา โดยนายอรุณกล่าวว่า ช่วงที่มีการแนะแนวนักเรียนที่จ.น่าน เพื่อเชิญชวนไปเรียน คณะผู้บริหารให้คำมั่นว่าจะให้ทุนการศึกษาและที่พัก สวัสดิการต่างๆ แต่ปรากฏว่าจนถึงขณะนี้ต้องเสียค่าใช้จ่ายไปไม่น้อยกว่า 50,000 บาท ด้วยอาชีพการงานที่มีอยู่ไม่สามารถจะช่วยลูกได้ จึงรู้สึกว่าไม่เป็นธรรม

ด้านร.ต.อ.รังสรรค์ กล่าวว่า รับเรื่องร้องทุกข์นี้ไว้ก่อน ยังไม่ตั้งข้อหากับทางผู้บริหารสถาบัน โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้ร้องทุกข์เอาไว้ จากนั้นจะเรียกนักเรียนในรุ่นเดียวกัน ที่เคยไปรายงานตัวกับมหาวิทยาลัยแต่ไม่ได้ไปเรียนเหมือนกันในพื้นที่จ.น่าน อีกจำนวน 16 คน มาให้รายละเอียด และจะเรียกทางตัวแทนมหาวิทยาลัยไปให้ปากคำ ก่อนจะสรุปเนื้อหา พิจารณาว่าจะตั้งข้อหาหรือไม่ต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์