พ่อแม่ซาไกช็อกลูกสิ้นลมคาเวที-ยุ่นจ่ายทำขวัญ5แสน

จากกรณี ซาไก จ็อคกี้ยิม นักชกวัย 20 ปี หรือนายสมบูรณ์ เวียงชัย ชาวจังหวัดอุดรธานี เสียชีวิตบนสังเวียน

จากการชกอุ่นเครื่องกับนายคาซึโยชิ นิกิ วัย 28 ปี ที่เมืองฟูโกโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 12 ต.ค. โดยซาไกชกแลกหมัดทั้ง 10 ยก ตั้งแต่ยกแรกจนยกสุดท้ายก่อนที่จะถถูกจับแพ้ในยกที่ 10 และถูกนำตัวลงจากเวทีก่อนหมดสติ  แล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยแพทย์ระบุว่าเหตุเลือดคั่งในสมอง ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น 
    
เมื่อวันที่ 13 ต.ค. นายสมมาตร หงสกุล หัวหน้าคณะ เปิดเผยว่า กำลังประสานงานนำศพของ ซาไก กลับมาประเทศไทย

เพื่อนำมาทำพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดจังหวัดอุดรธานีโดยได้ติดต่อไปยังสถานทูตไทยและสหพันธ์มวยญี่ปุ่น เพื่อออกใบมรณะบัตรแล้ว ซึ่งคาดว่าดำเนินการทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยและพร้อมนำศพกลับมาไทยภายใน 1-2 วัน

    
ด้านนายทาเคชิ โคชิโมโต้ โปรโมเตอร์มวยชาวญี่ปุ่น เปิดเผย ว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ได้ประสานไปทางสถานทูตไทยเพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่ประเทศไทย และทางสหพันธ์มวยญี่ปุ่น จะมอบเงินจำนวน 5แสนบาทให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นเงินประกันการชกกับค่าทำขวัญ
ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 18 ม.9 บ้านโนนทรายฟอง อ.ประจักษ์ศิลปาคม ซึ่งเป็นบ้านของ ซาไก จ๊อกกี้ยิม   พบว่า เป็นบ้านปูนชั้นเดียวที่ก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากทางบ้านฐานะยากจนมาก ได้พบนายกลิ้ง เวียงชัย อายุ 62 ปี และนางปุ๋ย  เวียงชัย อายุ 60 ปี พ่อแม่ของ นายสมบูรณ์ หรือซาไก ที่อยู่ในอาการที่กำลังโศกเศร้าเสียใจ หลังจากทราบข่าวการเสียชีวิตของบุตรชาย โดยซาไกเป็นลูกชายคนเล็ก ในพี่น้องทั้งหมด 5 คน ที่เป็นความหวังของครอบครัว ก่อนหน้านี้พี่ชายคนโตก็เสียชีวิตไปเนื่องจากอุบัติเหตุเมื่อ 8 ปีก่อน

    
นางปุ๋ย  เปิดเผยว่า   เมื่อคืนที่ผ่านมานี้ทางค่ายจ๊อคกี้ยิม ได้โทรศัพท์มาบอกกับตนว่าลูกชายได้เสียชีวิตลงที่ไปขึ้นชกมวยกับ คาสึโยชิ นิกิ 

ที่ฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ตนเองถึงกับเข่าอ่อนแทบจะเป็นลม โดยได้บอกว่าลูกทั้งหมดให้ทราบ ทุกคนก็พากันร้องไห้กันไปทั่ว ก่อนหน้านี้ลูกชายคนนี้ได้บอกว่าจะเก็บเงินมาให้แม่สักก่อนหนึ่ง มาสร้างบ้านให้แล้วเสร็จ แต่ความฝันก็พังทลายลง
นางปุ๋ย กล่าวต่อไปว่า ตนและสามี มีอาชีพรับจ้างทำนา นายสมบูรณ์ เป็นเด็กดีมีความกตัญญูต่อพ่อแม่ เรียนจบชั้นประถมปีที่ 6 แล้วก็ออกไปชกมวยตั้งแต่อายุ 13 ปี ชกครั้งแรกได้ค่าตัว 150 บาท หลังจากนั้นก็ยึดอาชีพชกมวยมาตลอด ตอนหลัง ๆ เมื่อชกมวยเสร็จแล้ว ก็จะส่งเงินมาให้ทางบ้านเดือนละ 2,000 บาท ตนมีฐานะยากจนมาก ไม่สามารถที่จะเดินทางไปรับศพลูกได้ก็ขอฝากให้ทางค่ายจ๊อกกี้ยิม หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันออกค่าใช้จ่ายนำศพลูกชายกลับมาให้ที่บ้าน เพื่อจะนำไปบำเพ็ญกุศกลตามประเพณีต่อไป  

   
สำหรับประวัติของซาไก จ๊อคกี้ยิม หรือนายสมบูรณ์ เวียงชัย ชกมวยสากลได้ 22 ครั้ง ชนะ 15 แพ้ 7

ผลงานโดดเด่นที่สุดคือการชนะน๊อค โจอิชิโร่ ทัตสึโยชิ อดีตแชมป์โลกซูเปอร์สตาร์ ของญี่ปุ่น ยกที่ 7 เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่เวทีราชดำเนิน ต่อมามีได้โอกาสชกชิงแชมป์ราช ดำเนินในรุ่นแบนตั้มเวต แต่ก็แพ้น็อคแก่ ก้าวหน้า ชูวัฒนะ ในยกที่ 4  เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา แล้วก็ได้รับการทาบทามให้ไปชกญี่ปุ่น ในครั้งนี้ เพราะว่าเป็นผู้พิชิต ทัตสึโยชิ  นักมวยชาวญี่ปุ่น แต่ตนเองก็มาจบสิ้นชีวิตลงที่อายุยังน้อย จากการเดินทางไปขึ้นชกมวยที่ประเทศญี่ปุ่นดังกล่าว
 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์