พ่อแม่ขอความเป็นธรรม! ลูกเกิด 5 วันช็อกเสียชีวิต-รพ.วินิจฉัยไม่เหมือนกัน

พ่อแม่ขอความเป็นธรรม! ลูกเกิด 5 วันช็อกเสียชีวิต-รพ.วินิจฉัยไม่เหมือนกัน

พ่อแม่ทารกรายหนึ่งที่จังหวัดสุพรรณบุรี ร้องขอความเป็นธรรมกับทหาร หลังลูกเกิดมาได้เพียง 5 วัน แล้วช็อกเสียชีวิต

วันที่ 9 มี.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเลอพงษ์ และ น.ส.บุษยพรรณ ชาวบ้าน ต.หนองมะค่าโมง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ได้ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับทหารกองร้อยรักษาความสงบ ที่ 17 จังหวัดกาญจนบุรี ระบุว่า ลูกที่เกิดมาเพียง 5 วัน ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสุพรรณบุรี และได้นำเอกสารการเสียชีวิตของโรงพยาบาลที่วินิจฉัยโรคที่ไม่ตรงกัน

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ แพทย์ผู้ผ่าตัดยืนยันว่าเด็กร่างกายแข็งแรง ไม่มีภาวะแทรกซ้อน 

น้ำหนัก 3.8 กิโลกรัม สุขภาพสมบูรณ์ดี แต่หลังจากนั้น วันที่ 19 กุมภาพันธ์ แพทย์บอกให้กลับบ้านในช่วงเย็น และพยายามได้มาให้วัคซีนก่อนกลับ หลังจากนั้นไม่นานเด็กมีอาการผวาเกร็ง แพทย์จึงให้น้ำเกลือ แต่อาการไม่ดีขึ้นจึงส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช แต่อาการไม่ดีขึ้น และเสียชีวิตในวันที่ 21 กุมภาพันธ์

ด้านพ่อเด็ก ระบุว่า ภรรยาได้ฝากท้องที่โรงพยาบาลดังกล่าวมาตลอด 

และผ่าคลอดในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ กระทั่งวันที่ 19 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ห้องคลอดนำลูกไปฉีดวัคซีน ต่อมาแพทย์ได้มาเยี่ยมและตรวจดู โดยบอกว่าถ้าไม่มีภาวะตัวเหลืองสามารถกลับบ้านได้ จึงได้นำไปตรวจเลือด โดยพยาบาลได้พาน้องไปเจาะเลือด หลังจากนั้นพยาบาลมาแจ้งว่าลูกตัวเหลืองต้องอบ โดยมีคนเข็นตู้อบเข้ามาให้และสอนวิธีการใช้เครื่อง ระหว่างนั้นมีเจ้าหน้าที่อีกคนมาบอกให้แม่นำน้องไปชั่งน้ำหนักและกินนมในห้องพยาบาล เมื่อชั่งน้ำหนักเสร็จเจ้าหน้าที่บอกว่าต้องให้น้ำเกลือ ทำให้แม่ของเด็กสงสัย แต่พยาบาลตอบว่าทารกมีไข้ ต้องให้น้ำเกลือไข้จะได้ลด ซึ่งระหว่างนั้นไม่มีแพทย์อยู่ในห้อง เมื่อพยาบาลเจาะเข็มลูกได้เกิดอาการช็อก และกว่าจะส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราชใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง ทำให้มีอาการสาหัสมาก และเสียชีวิตในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ และมีการโพสต์ลงเฟซบุ๊กของพ่อและแม่ โดยมีผู้ใช้ในเฟซบุ๊กได้แชร์ต่อๆ กันไป

ด้าน นายอเนก อ่ำสกุล รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง

พร้อมกับแพทย์พยาบาล และผู้เสียหาย แต่ยังหาข้อยุติไม่ได้ และกล่าวว่า จะตั้งกรรมการสอบสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากแพทย์ไม่ยอมบอกว่าเด็กเป็นอะไรถึงเกิดอาการช็อก แต่ในใบรับรองแพทย์ของโรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่ง ระบุว่าติดเชื้อในกระแสโลหิต ส่วนในใบหนังสือรับรองของโรงพยาบาลศิริราชแจ้งสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากระบบหายใจไหลเวียนโลหิตล้มเหลว และต้องรอผลตรวจจากห้องปฏิบัติการอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์