พ่อแพรวา ยอมขายที่ดินกว่า21แปลง ชดใช้9ชีวิต สังเวย แพรวา


พ่อแพรวา ยอมขายที่ดินกว่า21แปลง ชดใช้9ชีวิต สังเวย แพรวา

จากกรณี พ.อ.รัฐชัย เทพหัสดิน ณ อยุธยา บิดา น.ส.แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา หรือ บัวบูชา หรือรวินภิรมย์ ส่งโฉนดที่ดินปราณบุรี-สามร้อยยอด จำนวน 21 ไร่ และโฉนดที่ดินหมู่บ้านเมืองทอง 300 ตารางวา มาให้แก่ หนุ่ม-กรรชัย พร้อมเตรียมออกมาเปิดเผยรายละเอียดในรายการโหนกระแสทางช่อง 28 ว่ารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้อย่างไร

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ก.ค. นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะโฆษกกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ตามที่ครอบครัวของจำเลยระบุว่ามีทรัพย์สินพร้อมเยียวยาผู้เสียหายและขอโทษที่ไม่มีเงินสดชดใช้ จึงฝากขายที่ดินจำนวน 21 แปลง จำนวน 30 โฉนด ในพื้นที่ อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ และโฉนดที่ดินเมืองทองธานี พร้อมเรียกร้องให้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นำเงินกองทุนยุติธรรมเยียวยาผู้เสียหายไปก่อน จะคืนให้ในภายหลัง โดยนำโฉนดที่ดินฝากขายกับ หนุ่ม-กรรชัย พิธีกรชื่อดัง ให้ประกาศขายผ่านรายการโหนกระแส



นายธวัชชัย เปิดเผยว่า ตามกฎหมาย พ.ร.บ.กองทุนยุติธรรม ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากกฎหมายไม่มีระเบียบให้กองทุนยุติธรรมจ่ายเงินเพื่อเยียวยาเหยื่อแทนจำเลยไปก่อน แม้ว่าทางจำเลยพร้อมจะนำเงินมาคืนได้ในภายหลัง อย่างไรก็ตามหากจำเลยมีความประสงค์จะนำเงินมาชดเชยญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 9 ราย ทางกระทรวงยุติธรรมจะประสานกรมบังคับคดีให้ช่วยประกาศขายที่ดินให้เพื่อนำเงินมาชดเชยให้กับครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 9 ราย สำหรับกระทรวงยุติธรรม โดยกรมสิทธิและเสรีภาพได้มีการจ่ายเงินเยียวยาผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บในคดีอาญาไปแล้ว โดยกรณีผู้เสียชีวิตจะได้รับเงิน 1 แสนบาท ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจะได้ตามสัดส่วนตาม พ.ร.บ.ค่าชดเชยในคดีอาญา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์