พ่อเมาแม่จั่วไพ่ ลูก9เดือน ตกคลองอนาถ

พบศพเด็กลอยอืดอยู่ในคลองถนน ชุมชนร่วมใจพัฒนา 2 ซอยปลั่งวิถี ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 4 ก.ย. พ.ต.ท.สำเริง อำพรรณทอง พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.บางเขน รับแจ้งเหตุพบศพเด็กลอยอืดอยู่ในคลองถนน ชุมชนร่วมใจพัฒนา 2 ซอยปลั่งวิถี ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ พบศพ ด.ญ.รัตนา หรือน้องน้ำฝน สายกลิ่น อายุ 9 เดือน สวมเสื้อยืดสีขาวลายการ์ตูน กางเกงสีแดง เสียชีวิตมาประมาณ 24 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้นำขึ้นมาบนฝั่ง ก่อนส่งสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เพื่อตรวจพิสูจน์ สาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง 


จากการสอบสวนนายนพดล สายกลิ่น อายุ 21 ปี และนางดวงใจ สุทวงศ์ อายุ 19 ปี พ่อและแม่ของเด็กที่ร่ำไห้ผวาเข้ากอดศพลูกสาวได้ความว่า

มีลูกทั้งหมด 4 คน คนโตอายุ 4 ขวบ ส่วนน้องน้ำฝนเป็นลูกคนสุดท้อง ก่อนเกิดเหตุเมื่อสายวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่นางดวงใจกำลังนั่งตั้งวงเล่นไพ่ป๊อกแปดเก้าอยู่กับเพื่อนบ้าน 4-5 คน บนชั้น 2 ของบ้านเลขที่ 193/1 หมู่ที่ 7 ชุมชนร่วมใจพัฒนาที่อยู่ริมคลอง มีนายนพดลเมาเหล้าหลับอยู่ข้างวงไพ่เมีย ปล่อยให้ลูกสาวคลานเล่นอยู่กับพี่ใกล้ๆ ต่อมาพักใหญ่นางดวงใจเกิดผิดสังเกตไม่เห็นน้องน้ำฝน เลยเลิกเล่นไพ่ช่วยกันตามหาทั่วบ้านก็ไม่พบ เมื่อถามลูกอีก 3 คน และเพื่อนบ้านต่างก็ไม่มีใครเห็นเช่นกัน จึงปลุกนายนพดลที่ยังเมาหลับไม่รู้เรื่องช่วยหาอีกแรง จนตกเย็นก็ไม่เจอและไปแจ้งความไว้ที่ สน.บางเขน

กระทั่งเช้ามีเพื่อนบ้านวิ่งมาบอกพบศพเด็กลอยน้ำอยู่ในคลองห่างจากบ้านราว 500 เมตร

ทั้งคู่วิ่งไปดูถึงพบเป็นศพของน้องน้ำฝนลูกสาวตัวเอง อย่างไรก็ตาม นายนพดล ให้การด้วยว่า หลังพบศพลูกคนเล็กได้ไปคาดคั้นลูกทั้ง 3 คนถึงยอมรับว่า ขณะกำลังเล่นกันอยู่เห็นน้องคลานพลัดตกลงไปในคลอง แต่ไม่มีใครกล้าบอกผู้ใหญ่เพราะกลัวถูกดุ ผลสุดท้ายจึงช่วยลูกสาววัย 9 เดือนไม่ทัน


ด้าน พ.ต.ท.สำเริง อำพรรณทอง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเปิดเผยว่า

พ่อแม่ของเด็กยืนยันว่าปล่อยลูกสาวให้คลานเล่นอยู่ในบ้าน อาจเป็นไปได้ว่าเด็กพลัดตกลงคลองเอง เพราะหลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าบ้านมีช่องว่างพอที่เด็กจะตกลงไปได้ แต่ก็ต้องสอบพ่อแม่ของเด็กและพยานให้ชัดเจนอีกครั้งว่าเด็กตกน้ำได้อย่างไร เป็นเรื่องของความประมาทหรือมีใครอุ้มเด็ก ทำเด็กตกน้ำหรือไม่ โดยต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพจากแพทย์ด้วยก่อนที่จะสรุปสาเหตุการตายของเด็กในครั้งนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์