พ่อเด็กน้อยเหยื่อร็อตไวเลอร์ เสียใจลูกตายน๊อตหลุดใส่นักข่าว

พ่อ"น้องดีน่า"เหยื่อหมาโหด เดินทางจากเนเธอร์แลนด์ถึงวัดแล้ว คุมอารมณ์ไม่อยู่ น๊อตหลุดใส่นักข่าว เทศบาลโคราชล้อมคอก"ร็อตไวเลอร์" สั่งอส.สำรวจลดเสี่ยงอันตราย


หลังจากเกิดเหตุการณ์สลด "ร็อตไวเลอร์" สุนัขพันธุ์โหดรุมขย้ำ ด.ญ.ร่มเกล้า หรือน้องดีน่า พูล วัย 1 ปี 8 เดือน เสียชีวิต เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา นางจินตนา พูล อายุ 34 ปี แม่ของน้องดีน่า และนางสมทรง พันธ์วิเศษ อายุ 57 ปี ยายของน้องดีน่า พร้อมญาติพี่น้อง นำศพไปไว้ที่ศาลา 4 วัดสุทธจินดา ถนนราชดำเนิน เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของญาติพี่น้อง โดยกำหนดพิธีฌาปนกิจน้องดีน่า ในวันที่ 18 สิงหาคม อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 14.30 น. นายโยฮานเนส แบร์นาร์ดัส พูล อายุ 42 ปี วิศวกรชาวเนเธอร์แลนด์ พ่อของ ด.ญ.ร่มเกล้า พูล หรือน้องดีน่า วัย 1 ปี 8 เดือน เหยื่อสุนัขร็อตไวเลอร์ ได้เดินทางจากประเทศเนเธอร์แลนด์ มาถึงที่ศาลา 4 วัดสุทธจินดา ถ.ราชดำเนิน เขตเทศบาลนคร นครราชสีมาแล้ว พร้อมเพื่อนชาวต่างชาติ

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามขอสัมภาษณ์และถ่ายภาพ นายโยฮานเนสก็เกิดอาการไม่พอใจ มีอารมณ์ฉุนเฉียว และจะไม่ยอมให้ถ่ายภาพหรือให้สัมภาษณ์ใดๆ

เนื่องจากรู้สึกเสียใจ แต่นางจินตนา ภรรยาและเพื่อนชาวต่างชาติช่วยกันปลอบ นายโยฮานเนสจึงสงบสติอารมณ์ลง 
ด้าน พ.ต.อ.พนันชัย ชื่นใจธรรม ผกก.กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษศูนย์สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ว่า ขณะนี้สุนัขร็อตไวเลอร์ เพศผู้ 2 ตัว ชื่อบูเร็ต และชาร์โดว์ ที่นายศุภชัย พันธ์วิเศษ อายุ 32 ปี น้าชายของน้องดีน่า นำมามอบให้ อยู่ในการดูแลควบคุมของ จ.ส.ต.ปราการ ชาตะยธรรม และ ส.ต.ท.วีรพล อบตโนด ผบ.หมู่กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษศูนย์สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 ระหว่างนี้จะพยายามฝึกฝน และเรียนรู้อุปนิสัยสร้างความคุ้นเคยระหว่างครูฝึกและสุนัข เพื่อลดความกดดัน ความรุนแรง และความตึงเครียด ฟื้นฟูสภาพจิตใจของสุนัข จากนั้นติดต่อประสานงานผู้เชี่ยวชาญในการฝึกฝนสุนัขตำรวจเพื่อนำมาใช้งานต่อไป  นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศบาลนครนครราชสีมา กล่าวว่า มอบหมายให้กองอนามัยและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครนครราชสีมา ออกสำรวจครัวเรือนภายในเขตเทศบาลนครที่มีการเลี้ยงดูสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ เริ่มดำเนินการในวันที่ 19 สิงหาคม โดยประสานให้อาสาสมัครสาธารณสุข ในพื้นที่กว่า 2,000 คน ช่วยกันแจ้งข่าวสารข้อมูล เพื่อลดความเสี่ยงอันตรายจากสัญชาตญาณสุนัขร็อตไวเลอร์

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์