พ่อเด็ก4ขวบดีใจได้ลูกคืน–หมอเผยหนองในติดกันได้หากใช้ผ้าเช็ดตัวร่วม


พ่อเด็ก4ขวบดีใจได้ลูกคืน–หมอเผยหนองในติดกันได้หากใช้ผ้าเช็ดตัวร่วม

      จากกรณีพ่อรายหนึ่ง กำลังจะกระโดดสะพานลอย โดยมีตำรวจ และเจ้าหน้าที่คอยระงับเหตุ จนให้การช่วยเหลือลงจากสะพานลอยได้สำเร็จ ซึ่งก่อนหน้านี้ พ่อรายดังกล่าว พาลูกสาววัย 4 ขวบ ไปรักษาหนองในภายในอวัยวะเพศ โดยแพทย์ได้สันนิษฐานว่าเด็กถูกล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งพ่อและแม่ของเด็กก็เป็นหนองในเช่นเดียวกัน โดยสาเหตุอาจเกิดจากการอาบน้ำหรือใช้ผ้าเช็ดตัวร่วมกันกับลูก จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยงานจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. ขอให้เด็กอยู่ในการดูแลที่โรงพยายาล จนกว่าจะตรวจสอบสาเหตุ ล่าสุด ได้ส่งตัวลูกสาวกลับมาอยู่ด้วยกันแล้ว เนื่องจากผลตรวจพิสูจน์ระบุว่าพ่อไม่ได้มีการล่วงละเมิดทางเพศลูกสาวตัวเอง

วันที่ 23 ต.ค. 61 นายเจ (นามสมมติ) พ่อเด็กหญิง 4 ขวบ เปิดเผยว่า

หลังจากที่ได้รับลูกกลับมาอยู่ที่บ้าน ก็รู้สึกดีใจจนพูดไม่ออก และเมื่อคืนที่ผ่านมาหลับสนิท เป็นครั้งแรกที่หลับอย่างสบายใจ เพราะที่ผ่านมาได้รับข้อเสนอหลายอย่างที่ตนไม่สามารถกระทำได้ อีกอย่างตนเพิ่งจะมีครอบครัวได้ 4 - 5 ปีเท่านั้น ในหลาย ๆ อย่างอาจจะต้องใช้เวลา โดยหลังจากนี้ ตนจะแยกของใช้ระหว่างตน และลูกสาว ซึ่งข้าวของเครื่องใช้เก่า ๆ ที่เคยใช้ร่วมกัน ก็จะเปลี่ยนเป็นของใหม่ทั้งหมด เพราะเกรงว่าลูกจะกลับมาติดเชื้ออีก ทั้งนี้ บอกตามตรงว่า ตนรับไม่ได้กับหลายอย่างที่เจอมา ทั้งเรื่องตรวจน้ำเชื้อ แต่ไม่ตรวจร่างกาย ทั้งตน และลูก แล้วทางแพทย์ก็มาระบุว่าเด็กถูกล่วงละเมิดทางเพศ


ส่วนในกรณีที่ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ออกมาให้ข้อมูลว่า ที่ผ่านมาไม่เคยรับดูแลเด็กนั้น ตนยอมรับว่าทาง พม. ไม่เคยรับดูแลเด็ก เพราะตั้งแต่วันที่เข้ามารักษาตัว ตั้งแต่วันที่ 8 - 22 ต.ค. 61 เด็กอยู่ในการดูแลขอโรงพยาบาลตลอด แต่ในวันแรกที่เด็กเข้าไปรับการรักษา มีเจ้าหน้าที่ พม. ติดต่อมาว่า หลังจากเด็กหายดี จะรับไปเลี้ยงดู เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำอีก ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ตนต่อสู้มาโดยตลอด เพราะไม่อยากให้ทาง พม. เอาลูกไปดูแล

เภสัชกรพงศ์ศักดิ์ สง่าศรี ที่ปรึกษาด้านสุขภาพ อดีตอาจารย์ประจำภาควิชาคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ระบุว่า โรคหนองใน สาเหตุมาจากเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งการติดต่อกัน จะผ่านทางการมีเพศสัมพันธ์ทางอวัยวะเพศ ทวารหนัก และทางปาก ผ่านสารคัดหลั่งที่ออกมา อีกกรณีหนึ่งที่เป็นไปได้คือ คุณแม่ตั้งครรภ์ขณะเป็นโรคหนองใน เด็กที่คลอดออกมาก็มีสิทธิ์เสี่ยงที่จะเป็นโรคด้วยเช่นกัน

พ่อเด็ก4ขวบดีใจได้ลูกคืน–หมอเผยหนองในติดกันได้หากใช้ผ้าเช็ดตัวร่วม

ส่วนในกรณีของเด็กหญิง 4 ขวบ ที่ตรวจพบว่าเป็นโรคหนองใน จึงสันนิษฐานว่ามาจากการถูกคุกคามทางเพศ หรือถูกล่วงละเมิดทางเพศ เนื่องจากเชื้อโรคดังกล่าว จะออกมากับสารคัดหลั่ง เวลามีเพศสัมพันธ์

จึงมองว่าเปอร์เซ็นต์น้อยมาก หากจะติดเชื้อผ่านช่องทางอื่น ๆ ที่ไม่ใช่การมีเพศสัมพันธ์ หรือถูกล่วงละเมิดทางเพศ แต่ก็เป็นไปได้ที่จะติดเชื้อ เช่น หากมีการใช้ผ้าเช็ดตัวร่วมกัน ที่มีสารคัดหลั่งที่ติดอยู่ที่ผ้าเช็ดตัว ได้มากจำนวนหนึ่ง

ส่วนกรณีที่ มีการอาบน้ำในอ่างน้ำเดียวกันตามที่พ่อของเด็กบอก ทางวิทยาศาสตร์แล้ว การอาบน้ำร่วมกันในอ่างน้ำ ก็ไม่สามารถติดต่อกันได้ เพราะโดยวิสัยของโรค ไม่สามารถติดต่อกันได้ง่ายเหมือนโรคหวัด หรือเชื้อโรคอื่น ๆ

นอกจากนี้ กลุ่มเสี่ยงที่จะติดโรคหนองใน คือ บุคคลที่ร่วมเพศกับคนที่มีเชื้อ หรือการมีเพศสัมพันธ์กับหลายคน และผู้ที่มีความนิยมรักร่วมเพศ แนะนำให้กลุ่มที่มีปัจจัยเสี่ยง ตรวจสุขภาพกับแพทย์โดยตรง เป็นประจำ หากคนไหนที่เป็น ก็ควรจะรักษาให้หายขาด และการมีเพศสัมพันธ์ทุกครั้ง ควรจะป้องกันด้วยการใช้ถุงยางอนามัย เพราะจะครอบคลุมในการป้องกันเชื้อโรค ที่มาจากการมีเพศสัมพันธ์อื่น ๆ ได้ด้วย

Cr:::amarintv.com

พ่อเด็ก4ขวบดีใจได้ลูกคืน–หมอเผยหนองในติดกันได้หากใช้ผ้าเช็ดตัวร่วม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์