พ่อเฒ่าเมืองกรุงเก่าไหลตายเซ่นหนาว

พ่อเฒ่าเมืองกรุงเก่าไหลตายเซ่นหนาว

ร.ต.ท. อิทธิเดช เทศกุลวิเศษ ร้อยเวร สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา  รับแจ้ง มีผู้เสียชีวิตอภายในบ้านเลขที่ 7 หมู่ 6 ต.สนับทึบ  จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิอาสา ป่อเต๊กตึ๊ง หน่วยแพทย์ และกำนันผู้ใหญ่บ้าน  ที่เกิดเหตุพบศพ นายชวน  บรรพโต  อายุ 66 ปี  สวมเสื้อกันหนาว และมีผ้าห่มคลุมร่าง นอนเสียชีวิตบนเสื่อสภาพศพแข็งเกร็ง  คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง


จากการสอบสวนเบื้องต้น  น.ส.สำรวม  บรรพโต  อายุ 69 ปี  พี่สาว ผู้ตาย ให้การว่า ปกติผู้ตาย จะอาศัยอยู่ต่างจังหวัด พึ่งกลับมาอยู่บ้านได้ปีกว่าๆ เนื่องจาก มีโรคประจำตัวคือ โรคเบาหวาน แต่เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวจัด ทำให้อาการป่วยกำเริบ ก่อนเกิดเหตุ ตนตื่นนอน ประมาณ 05.30 น. จึงมาปลุกน้องชาย แต่พบว่าเนื้อตัวเย็นเฉียบ แข็งเกร็ง จึงพยายามเขย่าเพื่อปลุกให้ตื่นแต่ไม่เป็นผล เนื่องจากน้องชายตนได้เสียชีวิตแล้ว  ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดจากการหนาวตาย  เนื่องจากในคืนดังกล่าวมีอากาศหนาวเหน็บกว่าที่ผ่านมา  โดยล่าสุดในเช้านี้ก็ลดลงเหลือ 14 องศาเซลเซียส

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สภาพอากาศที่หนาวเหน็บ ส่งผลให้ชาวบ้าน ต่างต้องออกมาก่อไฟผิง  เพื่อคลายหนาว  จากการติดตามสถานการณ์ภัยหนาวในปีนี้  คาดว่าอุณหภูมิจะลดลงอีก  จึงอยากให้ประชาชนพยายามทำให้ร่างกาจอบอุ่นอยู่เสมอ  และพยายามหลีกเลี่ยงการอาบน้ำที่มีความเย็นจัด  เพราะอาจจะทำให้เกิดอาการช็อคได้

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์