พ่อเคโงะโฮอีก ทำบุญให้ภรรยาเก่า

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2552 เด็กชายเคอิโงะ ซาโต

พร้อมด้วยนายคัทซูมิ ซาโต พ่อชาวญี่ปุ่น และนางปัทมา จตุพิศ  ได้พากันไปทำบุญและกราบนมัสการสักการะหลวงพ่อเพชร ที่วัดท่าหลวง พระอารามหลวง อำเภอเมืองพิจิตร ตั้งแต่เวลา เวลา 07.30 น. โดย ด.ช.เคอิโงะถือรูปถ่ายนางทิพมณฑา มาด้วยทั้งคู่ยังได้ร่วมกันถวายสังฆทานและอาหารหวานคาว เนื่องในวันออกพรรษา และ ทำบุญกระดูกบังศกุลให้กับนางทิพย์มณฑา จันทร์ประทุม แม่ของเด็กชายเคอิโงะ ที่ล่วงลับไปแล้ว


 ระหว่างการถวายเครืองสังฆทานทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับนางทิพมณฑา นายคัทซูมิถึงกับร้องไห้ออกมาตลอดเวลา โดยบอกว่าตื้นตันใจที่ได้มาทำบุญกับลูกแลอุทิศส่วนกุศลไปให้กับนางทิพมณฑา  อดีตภรรยาที่เคยเป็นที่รัก ที่จากไปและนึกถึงอดีตเก่าๆ ที่เคยสาบานรักกันที่พระอุโบสถหลวงพ่อเพชรแห่งนี้


 นอกจากนี้ ด.ช.เคอิโงะและนายคัตซูมิ พ่อชาวญี่ปุ่นพากับไปซื้อนก ซื้อปลา เพื่อปล่อย ร่วมกันที่ริมแม่น้ำน่าน หน้าวัดท่าหลวง ท่ามกลางความสนใจของชาวพิจิตรจำนวนมากที่ห้อมล้อมเข้ามาขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ก่อนจะแวะไปเยี่ยม นาย  ปรีชา จันทร์ประทุม อดีตพ่อตา ที่ป่วยเป็นโรคอัมพาต ที่บ้านของนางปัทมา ซึ่งบ้านดังกล่าวเป็นบ้านนางทิพย์มณฑาและนายคัตซูมิ เคยมาอยู่กันด้วยกัน จนกระทั่งมีลูก ในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร


 นายคัตซูมิ ซาโต กล่าวว่า

ดีใจที่กลับมาจังหวัดพิจิตรอีกครั้ง วันนี้ตนเองพร้อมลูกชาย คือ เคอิโงะ มาทำบุญให้กับนางทิพมณฑา อธิษฐานของให้ดวงวิญญาณของทิพมณฑาไปสู่สุขคติอย่าได้ห่วงตนเองจะดูแลลูก ตนเองมาพบลูกครั้งนี้ตนเองยังไม่เคยลืมอดีตที่เคยมาอยู่ร่วมกับภรรยายังนึกถึงเสมอ พร้อมที่จะดูแลลูก แต่ขอเวลา 3-4 ปี เพื่อตั้งตัว และจะมารับด.ช.เคอิโงะไปประเทศญี่ปุ่นด้วยกัน ซึ่งครอบครัวของตนที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นรู้แล้วว่า ตนมีลูกที่ประเทศไทยทุกคนรับได้ไม่มีปัญหา ตนเองชักชวนลูกไปอยู่ด้วย ซึ่งต้องคุยกันให้มากกว่านี้ สัญญาไว้กับลูกแล้วว่าปีหน้าจะเดินทางมาหาลูกอีกครั้ง


 ทางด้าน ด.ช.เคอิโงะ กล่าวว่า

ดีใจที่มาร่วมทำบุญกับพ่อ เพื่อทำบุญให้แม่ ตนเองได้อุทิศกุศลทั้งหมดให้แม่ และจุดธูปไหว้แม่ บอกแม่ว่าพ่อมาถึงพิจิตรแล้ว มีความสุขมากที่มีโอกาสได้อยู่กับพ่อถึงแม้จะมีเวลาไม่มากนัก ภูมิใจมากที่ได้นอนกอดพ่อทุกคืน ซึ่งวันนี้ตนเองพาพ่อไปเที่ยวหลายแห่ง


 ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น. วันเดียวกัน ด.ช.เคอิโงะ ซาโต พร้อมด้วยนาย คัตซูมิ และนางปัทมา จตุพิศ ป้า พร้อมคณะได้เดินทางมาเที่ยวบึงสีไฟ ในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร  จนรอบและพากันไปดู พญาชาละวันที่ใหญ่ที่สุดในบึงสีไฟที่เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดพิจิตร นอกจากนี้ด.ช.เคอิโงะ ยังชวนนายคัตซูมิเล่นจักรยานน้ำปั่น ถ่ายภาพ รูปภาพ 3 มิติ ที่หอชมนก บริเวณบึงสีไฟ ท่ามกลางสายต่อนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์