พ่อสอนลูกสาว7ขวบสักลาย ชี้ไม่สนกระแสโซเชี่ยลโจมตี

พ่อสอนลูกสาว7ขวบสักลาย ชี้ไม่สนกระแสโซเชี่ยลโจมตี


กลายเป็นคลิปที่ถูกกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะสื่อโซเชี่ยลมีเดียที่ทั้งแชร์ทั้งโจมตีว่าเหมาะสมหรือไม่ สำหรับคลิปที่ใช้ชื่อว่า "พัฒนาการของเด็ก 10 ขวบ!!" ซึ่งมีความยาวประมาณ 2 นาที ปรากฏเป็นภาพของคุณพ่อท่านหนึ่งกำลังอบรมสั่งสอนให้ลูกสาววัยซุกซนใช้เครื่องมือทำการสักลายรูปการ์ตูนที่ต้นขาของพ่อ โดยหนูน้อยกำพยายามทำตามคำสั่ง ซึ่งก็มีทั้งทำถูกบ้างไม่ถูกบ้าง จนได้รับทั้งคำดุและคำชมเชย แต่ปรากฏว่าพอคลิปดังกล่าวโดนแชร์ออกไป ผู้ที่ได้ดูต่างแสดงความคิดเห็นปนตำหนิว่า ถูกต้องตามกาลเทศะหรือไม่ ที่ให้เด็กเล็กที่ยังไร้เดียงสาฝึกฝนสักลายเช่นนี้

ล่าสุดได้ติดต่อไปหาผู้เป็นพ่อที่อยู่ในคลิป เพื่อสอบถามถึงจุดประสงค์และความตั้งใจในเรื่องนี้ กระทั่งทราบว่าคือ นายกนิก นุชสวัสดิ์ เจ้าของร้าน "บ้านช่างสัก เจริญกรุง 63"ก่อนที่เจ้าตัวจะเล่าให้ฟังแบบเปิดอกว่า คลิปถูกบันทึกไว้เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ตนกำลังบอกให้ลูกสาวคนโตวัย 7 ขวบ ไม่ใช่ 10 ขวบ ตามที่ถูกแชร์กันไป ฝึกฝนการสักลายบนผิวหนังจริง นัยยะไม่มีอะไรมาก แค่ต้องการสอนลูกให้เรียนรู้วิชาช่างสักลาย เมื่อเขาโตขึ้นจะได้มีอาชีพเลี้ยงตัว นอกเหนือจากการศึกษาเล่าเรียนตามปกติ ตนมีประสบการณ์สักลายมาได้ พอมองออกว่าอาชีพนี้ในอนาคตเป็นที่ต้องการของตลาดแน่ รายได้ต่อเดือนยังดีกว่างานประจำด้วยซ้ำ

"พอคลิปถูกเผยแพร่ออกไป คนส่วนใหญ่ก็มีทั้งชื่นชมว่าน้องเก่ง และมีทั้งที่ต่อต้าน แต่ผมไม่ได้สนใจ เพราะไม่ได้สักลายที่ตัวลูก ผมเป็นพ่อ แม้จะมีอาชีพสักลาย แต่ไม่ยอมให้ลูกถูกสักหรือสักตัวเองแน่ๆ อย่างน้อยก็จนกว่าจะบรรลุนิติภาวะ ขนาดลูกค้าที่มาสัก ยังบังคับเลยว่าต้องอายุเกิน 20 ขึ้นไปเท่านั้น ผมมีจรรยาบรรณในวิชาชีพดี การฝึกตอนนี้ก็เหมือนสร้างทักษะ เพราะการสักลายต้องอาศัยระยะเวลาฝึกฝนบ่มวิชานาน กระบวนการเรียนรู้ต้องเป็นขั้นเป็นตอนจนเชี่ยวชาญ ที่สำคัญได้ย้ำเสมอว่า ต้องคำนึงถึงความสะอาด ปลอดภัย และสุขอนามัย เป็นอันดับแรก ส่วนในคลิปที่เห็นว่าไม่ได้ใส่ถุงมือ เนื่องจากถุงมือตามท้องตลาดไม่มีขนาดเด็ก พอใส่ของผู้ใหญ่ลูกก็ไม่ถนัด อย่างไรก็ตามขอขอบคุณทุกกำลังใจและคำติชม แต่ยืนยันว่าผมมีแนวทางมีชัดเจนในการสอนลูกแน่" ผู้เป็นพ่อเผยความรู้สึก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์