พ่อวัย82ติดป้ายครวญ-ลูก2คนไม่ดูแล

พ่อเฒ่าเมืองกรุงเก่าวัย 82 ปี เขียนป้ายติดหน้าบ้านประจาน2ลูก ชายไม่มาเหลียวแลพ่อที่ล้มป่วยเป็นอัมพฤกษ์

ทิ้งให้อยู่ตามยถากรรมกับแม่และหลาน ต้องหาอยู่หากินกันเอง ล่าสุดยังมาเอาพระบรมฉายาลักษณ์ขนาดใหญ่ของทั้ง 2 พระองค์ ที่ได้มาสมัยทำงานในสำนักพระราชวังไปอีก เผยเหตุที่ต้องประจานลูกเพราะเจ็บปวดใจ ไม่อยากให้ลูกคนอื่นๆเป็นเหมือนลูกตัวเอง

เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 62 หมู่ 1 ต.ช้างใหญ่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา

ภายหลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า บ้านหลังดังกล่าวเขียนป้ายข้อความประจานลูกติดไว้รั้วเหล็กหน้าบ้าน เมื่อไปถึงพบป้ายกระดาษสีขาว ขนาดกว้าง-ยาวประมาณ 20 นิ้ว เขียนข้อความด้วยปากกาด่าว่าลูกชาย 2 คนด้วยถ้อยคำรุนแรง นายสมหวัง ผลประสูติ อายุ 82 ปี เจ้าของบ้านซึ่งนั่งพักอาศัยอยู่เพิงขนาดเล็กแยกจากตัวบ้านเปิดเผยว่า พักหลับนอนอยู่เพิงหลังนี้ไม่เข้าไปนอนในบ้าน เพราะเวลาเดินไปไหนมาไหนไม่สะดวก เนื่องจากเป็นอัม พฤกษ์มาประมาณครึ่งเดือนแล้ว ต้องใช้ไม้ค้ำเดิน โดยมีนางวารี ภรรยา อายุ 67 ปี และหลานช่วยพยุง

นายสมหวังเปิดเผยอีกว่า ป้ายหน้าบ้านตนเป็นคนเขียนเอง เพราะลูกทั้งสองคนไม่ค่อยมาดูแล ทั้งๆที่ตนกำลังป่วย

นอกจากนี้ยังมีเรื่องขัดข้องใจกับลูกๆอีกหลายเรื่อง เจ็บปวดใจมาก ความเป็นอยู่ปัจจุบันมีภรรยาคอยช่วยเหลือทำมาหากินโดยเช่าที่ดินในเขตปฏิรูปบางไทรประมาณ 10 ไร่ ทำนา และเลี้ยงปลา ภรรยาปลูกผักนำไปขายตามหมู่บ้าน มีเงินพอเลี้ยงชีพไปวันๆไม่ได้มาก ล่าสุดลูกชายยังมานำเอาพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถขนาดใหญ่ที่ได้มาเมื่อ 20 ปีก่อน สมัยยังทำงานอยู่ในสำนักพระราชวัง ไปอีก

"ที่ต้องเขียนป้ายนี้เพื่อต้องการให้คนทั่วไปได้รู้ว่าลูกต้องมาดูแลพ่อแม่ยามเจ็บไข้ได้ป่วย ไม่อยากให้ลูกๆคนอื่นทำในลักษณะนี้กับพ่อแม่ ซึ่งลูกทั้ง 2 คนขณะนี้ทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ"นายสมหวังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์