พ่อรุดเยี่ยม น้องมิน ถึงเกาหลี เผยพ้นโคม่า แต่ยังไม่ฟื้น สุรปค่ารักษา 7 วัน 1.2 ล้านแล้ว!!!

พ่อรุดเยี่ยม น้องมิน ถึงเกาหลี เผยพ้นโคม่า แต่ยังไม่ฟื้น สุรปค่ารักษา 7 วัน 1.2 ล้านแล้ว!!!

จากกรณี "น้องมิน" น.ส.ระภีภรณ์ นาสอ้าน อายุ 25 ปี บัณฑิตใหม่หอการค้าไทย คนกาฬสินธุ์ บินเที่ยวเกาหลีใต้กับเพื่อน แต่จู่ๆขากลับร่างกายอ่อนแรงกะทันหันจนเกิดช็อกหมดสติกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลประเทศเกาหลี ขณะที่ ผวจ.กาฬสินธุ์ ประสานงานกงสุลกระทรวงการต่างประเทศให้ความช่วยเหลือ ส่วนในพื้นที่มีการเรี่ยไรเงินสมทบช่วยเหลือค่าเดินทางนั้น ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม นางบังอร นาสอ้าน แม่ของน้องมิน เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อจากนายธีรพงษ์ นาสอ้าน พ่อของน้องมิน ซึ่งเดินทางไปดูอาการของลูกสาวที่ประเทศเกาหลีใต้ ปรากฏว่ายังคงใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ แต่ทางแพทย์เกาหลีใต้ได้ทำการสแกนสมองแล้ว

ขณะนี้อาการของลูกสาวดีขึ้น ซึ่งแพทย์ระบุว่าพ้นขีดอันตรายแล้ว โดยเฉพาะผลการสแกนสมองถือว่าสมบูรณ์ แต่สมองมีปัญหาอยู่ 1 เส้น ซึ่งแพทย์ก็ยังไม่ระบุว่าจะมีปัญหาหรือไม่อย่างไร แต่แพทย์ก็ยังคงให้มีเครื่องช่วยหายใจเพราะน้องมินยังไม่รู้สึกตัว และคงไม่มีผลที่จะทำให้น้องมินกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา แต่ก็ต้องรอให้คนไข้รู้สึกตัวเอง

"ส่วนจะมีการเคลื่อนย้ายตัวมารักษาที่เมืองไทยนั้น จึงยังต้องรอดูอาการเพราะตั้งแต่ป่วยเข้าโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 23-29 มีนาคมนี้ค่ารักษาพยาบาลเป็นเงิน 1.2 ล้านบาท ซึ่งพ่อของน้องมินได้เข้าไปเซ็นรับชำระหนี้ และคงจะต้องเร่งเอาตัวกลับมารักษาที่ประเทศไทย เพราะค่ารักษาพยาบาลคงจะถูกกว่า ที่ผ่านมาก็ขอขอบคุณสื่อมวลชนทุก กระทรวงการต่างประเทศไทย และในประเทศเกาหลีใต้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ศูนย์ดำรงธรรม และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ดูแลเป็นอย่างดี"

นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในเรื่องการช่วยเหลือตั้งแต่ต้นได้รับรายงานมาในช่วงของวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2560 ญาติของน้องมินได้โทรศัพท์สายด่วนมาที่ 1567 ศูนย์ดำรงธรรมประเทศไทย จนได้มีการประสานมายังจังหวัดกาฬสินธุ์ ถึงแม้ในช่วงวันหยุดการประสานงานจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ไปยัง กระทรวงการต่างประเทศได้เกินขึ้นอย่างต่อเนื่องจนนำไปสู่การช่วยเหลือและมีการบริจาค ซึ่งในวันที่ 27 มีนาคม 2560 ญาติของ น้องมิน ได้เดินทางมาขอความช่วยเหลือเป็นรายลักษณ์อักษร ทางจังหวัดก็ได้รายงานผลและวิธีการช่วยเหลือไปยังส่วนกลาง ซึ่งทราบว่ากระทรวงการต่างประเทศพร้อมที่จะเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องค่าใช้จ่ายอย่างเต็มที่เพราะมีกองทุนผู้ตกทุกข์ได้ยากในต่างแดน

"ขณะนี้ทราบว่าพ่อของน้องมิน ก็ได้เดินทางไปดูอาการน้องมิน เป็นที่เรียบร้อยแล้วในส่วนของทางจังหวัดก็พร้อมที่จะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ซึ่งทราบว่าขณะนี้มีโรงพยาบาลเอกชนพร้อมที่จะช่วยเหลือในเรื่องของการเคลื่อนย้ายตัว แต่คงต้องรอดูอาการก่อนจึงจะนำกลับมาได้ ในส่วนของพื้นที่ก็ยังมีทาง บริหารเทศบาลในจังหวัดได้แสดงความจำนงที่จะเข้ามาช่วยเหลืออย่างเต็มที่แล้ว กรณีนี้ถือว่าระบบ 1567 ศูนย์ดำรงคธรรมมีประสิทธิภาพในการทำงานที่สามารถพิสูจน์ได้ว่าแนวทางในการขอความช่วยเหลือของไทยเกิดขึ้นจากความตั้งใจของรัฐบาลที่ต้องการให้ประชาชนได้เข้าถึงงานบริการอย่างเท่าเทียมกัน"


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ราชวิถี เผยอาการน้องมินสาวช็อกที่เกาหลี คีโมไม่น่าใช่เหตุป่วย พบหัวใจเต้นผิดปกติ?
  2. น้องมิน สาวช็อคที่เกาหลี ชี้เป็นเคสตัวอย่าง ซื้อประกันภัยเดินทาง
  3. น้องมิน สาวช็อคที่เกาหลี ฟื้นแล้ว น้ำตาไหล แต่พูดไม่ได้
  4. รพ.ราชวิถี ยินดีรับรักษา ‘น้องมิน’ หากกลับถึงไทย
  5. บินไทยรับน้องมินกลับมารักษาที่ไทย...
  6. การบินไทยใจป้ำ! ประกาศช่วยน้องมินสาวไทยป่วยหนักที่เกาหลีใต้กลับไทย
  7. ยังไม่ดีขึ้น! พ่อเฝ้าถึงเกาหลี เผยน้องมินดีขึ้น-ตาขอปาฏิหาริย์ เตือนคนไทยไปต่างประเทศ
  8. กต.ช่วยจ่ายให้ก่อน! ค่ารักษา พ่อน้องมินถึงเกาหลี ลุ้นหมออนุญาต พาลูกกลับไทย!!
  9. เผย”น้องมิน”อาการยังน่าเป็นห่วง กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา หลังไปเที่ยวเกาหลี
  10. น้องมิน สาวช็อคคาผับเกาหลี กลับถึงไทยแล้ว
  11. นักร้องดังเกาหลี รุดเยี่ยม “น้องมิน” บริจาคกว่า 6 แสน หลังรู้เป็นแฟนคลับตัวยง!!!
  12. เพื่อนน้องมินเปิดปาก สารภาพรับเข้าผับเป็นลมหามส่งรพ
  13. โซเชียลแตก!!!ชาวเน็ตแฉ น้องมิน สาวช็อคคาผับที่เกาหลี วอนปิดรับบริจาคได้แล้ว

  14. >> ดูทั้งหมด :น้องมิน สาวช็อกคาผับเกาหลี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์