พ่อพิการขาขาดโร่แจ้งความ! ถูกดาราตลก ตุ๋นเงินบริจาคลูกสาว 8 หมื่น

พ่อพิการขาขาดโร่แจ้งความ! ถูกดาราตลก ตุ๋นเงินบริจาคลูกสาว 8 หมื่น


พ่อพิการขาขาดโร่แจ้งความ! ถูกดาราตลก ตุ๋นเงินบริจาคลูกสาว 8 หมื่น

 จากกรณีที่นายเฉลียว ซ่อนกลิ่น อายุ 58 ปี อยู่ตำบลเอกราช อำป่าโมก จังหวัดอ่างทอง พ่อพิการขาขาดสองข้าง ที่ประกาศหาผู้ใจบุญรับดูแล ด.ญ.จุฑามณี ซ่อนกลิ่น หรือ น้องพลอย อายุ 12 ปี ลูกสาว เนื่องจากตัวเองอาจจะต้องติดคุก ในข้อหารับซื้อของโจร และได้มีหลายหน่วยงานเข้ามายื่นมือช่วยเหลือ นอกจากนั้นยังมีผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือผ่านเข้าบัญชีธนาคาร ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 ต.ค. นายเฉลียว ได้เดินทางด้วยรถคนพิการไปยัง สภ.ป่าโมก จ.อ่างทอง เพื่อแจ้งความต่อ ร.ต.ท.อำนาจ มีทองคำ ร้อยเวร สภ.ป่าโมก  กล่าวหา นาย ป. ดาราตลกคนหนึ่ง หลังเข้ามาหลอกลวงนำเงินสดจำนวน 8 หมื่นบาท ที่มีผู้ใจบุญบริจาคช่วยน้องพลอยลูกสาวตน โดยอ้างว่าจะนำเงินไปให้นักข่าวส่วนกลาง เพื่อนำเลขที่บัญชีธนาคารของตนออกอากาศ แต่สุดท้ายกลับมาแจ้งความว่าตนหมิ่นประมาท กล่าวหาว่านำเงินของตนไป

 นายเฉลียว กล่าวว่า เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ตนอยู่ที่โรงพยาบาลได้มี นายป. ดาราตลกคนหนึ่ง เข้ามาหาตนที่บ้าน แต่ไม่เจอตน จึงโทรศัพท์มาตามตนให้กลับบ้าน   ตนก็นึกว่าจะมาเอารถจักรยานที่นายป. ขอไว้ แต่พอมาถึงบ้าน นาย ป. บอกว่า ลุงเรื่องใหญ่แล้ว จะต้องรีบไปดูเงิน ที่มีผู้ใจบุญโอนเข้ามา ซึ่งมีเงินโอนเข้ามากว่า 2 แสนบาท และตนได้เบิกเงินออกจากบัญชีตนมา และนำเงินมาไว้ในรถ นาย ป. 

 ระหว่างนั้น นาย ป. ก็พยายามบอกตนว่า ตนมีคดีเยอะ ตำรวจกำลังจะตามจับ และนักข่าวกำลังจะเอาเรื่องออกทีวี ถ้าเรื่องนี้ดัง นาย ป. ก็จะเสียหายด้วย จึงอ้างว่าจะต้องนำเงินไปให้นักข่าวเพื่อไม่ให้นำเสนอข่าว จากนั้น นาย ป. ก็แบ่งเงินให้ตน 5 หมื่นบาท เพื่อเก็บไว้ อีก 5 หมื่นให้เปิดบัญชีใหม่ อีก 135,000 บาท ให้เปิดบัญชีชื่อของน้องพลอย ส่วนอีก 8 หมื่น นาย ป. เอาไป 

 นายเฉลียว กล่าวต่อว่า พอตอนเย็น ซึ่ง นาย ป. อ้างว่าจะนำเรื่องของตนนำเสนอข่าวทางช่อง 9 ตนก็รอดู แต่ไม่มีข่าวเลย จึงตัดสินใจโทรศัพท์ไปหา นาย ป. พบว่า นาย ป. บอกว่าไม่มีการออกอากาศ ตนก็คิดว่าคงโดนหลอกแล้ว จึงโทรกลับไปหา นาย ป. เพื่อขอเงินคืน ซึ่ง นาย ป. ก็รับปากจะนำเงินมาคืน และขู่อีกว่าจะมีนักข่าวเสนอข่าวที่ไม่ดีของตน  

 “ผมมาคิดดูแล้วว่าจะเสนออะไรก็เสนอไป เพราะผมไม่ได้ทำอะไรผิด ทำไมต้องมาเอาเงินของลูกสาวผม ที่มีคนใจบุญบริจาคมา และกลับมาแจ้งความว่าไม่ได้เอาเงินไป หาว่าผมหมิ่นประมาทอีกด้วย ผมจึงต้องมาแจ้งความเอาเงินของผมคืน โดยก่อนที่ผมจะมาแจ้งความ ได้ไปที่ธนาคาร ทางธนาคารได้แนะนำผมให้ทางตำรวจมาขอดูกล้องวงจรปิด เพราะจะมี นาย ป. อยู่ในภาพกล้องวงจรปิดของธนาคารด้วย ที่สำคัญผมไม่คิดเลยว่า หลังจากเกิดเรื่องที่ผมประกาศหาคนช่วยเหลือลูก นาย ป. คนนี้ก็พยายามเข้ามาทำทีช่วยเหลือ แต่สุดท้ายก็มาหลอกต้มตุ๋นเงินผม ซึ่งหากมีโอกาส ผมอยากจะไปร้องเรียนยังสมาคมตลกด้วย”

 ด้านนายกรรมมาธิการ จิตตะมาก ผอ.โรงเรียนวรดิษวิทยาประสูทน์ อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง กล่าวว่า เมื่อเช้านี้ นายเฉลียวมาหาตน เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง ตนก็งงมาก เพราะเมื่อวานนี้นาย ป. ได้โทรศัพท์มาหาตน บอกจะเปิดบัญชีเงินฝากให้น้องพลอยกว่า 1 แสนบาท ตนเห็นว่าเป็นสิ่งที่ดี จึงชวนครูไปด้วยอีกคน และได้นำเงินจำนวน 135,000 บาท เข้าบัญชีในชื่อของน้องพลอยเท่านั้น และจากที่ลุงเฉลียวเล่าว่า นาย ป. เอาไปอีก 8 หมื่นบาทนั้น ตนจึงได้โทรไป หานาย ป. ซึ่ง นาย ป. บอกว่าจะเอาไว้เป็นค่าประกันอะไรสักอย่าง อย่างไรก็ตามตนอยากให้ทั้ง 2 ฝ่ายมาคุยกันมากกว่า

 ร.ต.ท.อำนาจ กล่าวว่า เมื่อคืนวานนี้ นาย ป. ได้มาแจ้งความกล่าวหาลุงเฉลียวและนักข่าวว่าหมิ่นประมาท กล่าวหาว่า นาย ป. นำเงินจากลุงไป ซึ่งเรื่องนี้ ก็ว่ากันไป แต่ที่วันนี้ลุงเฉลียวแจ้งความก็เป็นการดี เพื่อเป็นการยืนยันตามหลักฐานว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร เรื่องเงินที่ให้กัน ถึงไม่มีหลักฐาน แต่พยานหลักฐานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกล้องวงจรปิด การเดินทางมารับลุง ก็น่าจะบ่งบอกว่ามีเจตนาอะไร ซึ่งทุกอย่างก็ต้องว่ากันไปตามพยานหลักฐาน 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์