พ่อน้ำตาตกในร้องแทนลูกทหารกล้า ถูกลอบยิงแต่จัดพิธีไร้เกียรติ

พ่อน้ำตาตกในร้องแทนลูกทหารกล้า ถูกลอบยิงแต่จัดพิธีไร้เกียรติ

พ่อร้องแทนลูกชายที่เป็นทหารกล้า เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ หลังสืบจนรู้ว่าเป็นฝีมือเพื่อนทหารลอบยิง แถมอัดอั้นเผย ทำพิธีศพอย่างไร้เกียรติ ห่อหุ้มด้วยถุงดำเหมือนไม่ใช่คน เตรียมแห่ศพทวงความเป็นธรรม

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ศาลาวัดเขาแก้ว หมู่ 2 ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง

ได้จัดให้มีพิธีสวดอภิธรรมศพ พลทหารสิทธิพงษ์ หลักศิลา อายุ 24 ปี ทหารประจำกองพันทหารม้าที่ 16 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งหลังฝึกทหารได้ 3 เดือนได้ถูกส่งตัวไปประจำการที่กองร้อยทหารราบหน่วยเฉพาะกิจ จ.สงขลา ก่อนจะเสียชีวิตเมื่อวันที่ 15 ก.ย.  ซึ่งนอกจากคนในครอบครัวแล้วยังมี พ.ต.ศุภสิทธิ์ สุขธัมรงค์ รองผู้บังคับกองพันทหารช่างที่ 5  ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อ.ทุ่งสง พร้อมด้วยทหารและพลทหารเข้าร่วมพิธี 

นายบุญเจริญ  หลักศิลา อายุ 47 ปี พ่อของผู้ตาย  กล่าวด้วยความอัดอั้นว่า  เมื่อวันที่ 16 ก.ย. มีโทรศัพท์มาบอกว่าลูกชายถูกคนร้าย

ซึ่งคาดว่าจะเป็นโจรใต้ซุ่มยิง ขณะกลับจากออกลาดตระเวนในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา  ก่อนจะถึงหน่วยที่ประจำการเพียง 30 เมตร ทำให้ตนต้องรีบไปดูอาการที่ รพ.สงขลานครินทร์ พอไปถึงก็พบว่าแพทย์กำลังปั๊มหัวใจยื้อชีวิตลูกชายอยู่ แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผลและได้สิ้นใจลง ซึ่งจาการตรวจสอบพบว่าลูกชายถูกยิงเข้าที่ท้ายทอยจนทะลุหน้าผาก โดยยอมรับว่าเสียใจอย่างที่สุดเมื่อคนที่รักต้องมาจากไป แต่ก็ยังภูมิใจว่าเจ้าตัวได้ทำหน้าที่ปกป้องประเทศอย่างเต็มที่แล้ว ซึ่งทีแรกคาดว่าคงจะมีพิธีนำศพกลับภูมิลำเนาอย่างสมเกียรติ

นายบุญเจริญ  กล่าวอีกว่า แต่ความจริงก็ปรากฏ เมื่อศพลูกชาย มีเพียงถุงดำและห่อผ้าที่ห่อหุ้มร่างไร้วิญญาณ บรรทุกมาในรถตู้เช่าเท่านั้น

อีกทั้งไม่ได้สวมชุดทหารหรือมีธงชาติคลุมศพไว้ด้วย  ก่อนจะตามเอามาให้ภายหลัง ขบวนกองเกียรติยศก็ไม่มี เฉกเช่นทหารกล้าคนอื่น จนแทบไม่เหลือความภาคภูมิใจ นอกจากนี้ตนได้พยายามขอใบมรณบัตรหลายวันแต่ก็ไม่ยอมออกให้เสียที ความรู้สึกนั้นเหมือนลูกชายไม่ใช่มนุษย์ ไม่ใช่ทหารกล้า จึงสอบถามไปยังต้นสังกัดก็แทบลมจับ เมื่อมีคำตอบกลับมาว่า ลูกชายเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

ซึ่งอาจเกิดจาก 3 กรณี คือ ถูกซุ่มยิง,ปืนลั่นใส่เองและเพื่อนทหารยิง แต่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุแน่ชัดได้ 

โดยทั้ง 3 กรณีนั้นไม่ใช่เกิดจากการปะทะหรือการยิงต่อสู้กับคนร้ายโดยตรงทำให้ไม่สามารถติดยศและพระราชทานเพลิงศพได้
“เหตุการณ์นี้สร้างความน้อยใจต่ำใจ อึดอัดใจให้กับคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก เพราะการกระทำดังกล่าวเหมือนศพของลูกชายเป็นศพของแรงงานต่างด้าวที่ถูกฆ่าทิ้งต่างเมือง ไม่มีค่า ไม่สมกับเป็นพลทหารรับใช้ชาติแต่อย่างใด ทั้งๆที่ผู้ตายเป็นลูกคนโตของครอบครัว  เพิ่งเรียนจบระดับปริญญาตรี เป็นความหวังของพ่อแม่ และน้องสาว 2 คน จากนั้นผมได้พยายามสืบสวนหาสาเหตุจนทราบเบาะแสว่า ลูกชายโดนเพื่อทหารหน่วยเดียวกันลอบยิง ไม่ใช่เป็นฝีมือคนร้าย อยากเรียกร้องให้หน่วยงานออกมาชี้แจงสาเหตุการตายโดยเร็ว ไม่เช่นนั้นจะแห่ศพไปประท้วงที่หน้าศาลากลาง และจะไม่ยอมเผาจนกว่าจะทวงคืนความยุติธรรมให้กับลูกชาย” พ่อผู้สูญเสีย กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ทางครอบครัวของผู้ตาย ได้รับการประสานว่า จะมีเจ้าหน้าที่จากกองร้อยทหารราบหน่วยเฉพาะกิจ จ.สงขลา เดินทางมาชี้แจงถึงสาเหตุการตาย แต่ทางครอบครัวยังยืนยันว่าหากเหตุผลไม่เป็นที่พอใจหรือฟังไม่ขึ้น ก็จะแห่ศพอยู่ดี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์