พ่อค้า-แม่ค้า โอด ไข่มาร์คแพงทำยอดขายหด

อธิบดีกรมการค้าภายใน ลงตรวจราคาสินค้าตามตลาดสด ระบุบางรายขายไข่แพงกว่าราคาที่กำหนด แนะเจ้าของตลาดเตือน ด้านพ่อค้า-แม่ค้าโอด ไข่แพง ทำยอดขายหด วอนรัฐเร่งแก้ปัญหาด่วน

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2553 นางวัชรี วิมุกตายน อธิบดีกรมการค้าภายในกล่าวภายหลังนำคณะออกตรวจตรวจราคาสินค้าที่ตลาดสดยิ่งเจริญ สะพานใหม่ ดอนเมือง
โดยได้ตรวจสอบราคาขายปลีกของสินค้าไข่ไก่ อาหารสำเร็จรูป ราคาอาหารสัตว์ ซึ่งราคาขายไข่ไก่ในตลาดสดยิ่งเจริญ ราคาสินค้าส่วนใหญ่อยู่ในระดับที่กรมการค้าภายในได้กำหนดไว้ โดยไข่ไก่เบอร์ 0 จำหน่ายอยู่ที่ 3.50 บาทต่อฟอง แต่มีบางร้านที่จำหน่ายเกินราคาบ้าง ซึ่งกรมการค้าภายในได้แจ้งให้เจ้าของตลาดเข้ามาดำเนินการควบคุมราคาแล้ว แต่สินค้าส่วนใหญ่พบว่าราคาที่จำหน่ายถือว่าเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและกรมการค้าภายในได้กำหนดไว้ อาหารสำเร็จรูปที่กรมการค้าภายในได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ว่ามีผู้ขายปรับราคา โดยเฉพาะในห้างสรรพสินค้าต่างๆ นั้น ในวันนี้พื้นที่ในตลาดสดข้าวราดแกง 1 อย่าง จานละ 25 บาท ถือว่าราคานี้ไม่สูงเกินไป แต่ต้องดูแลให้คุณภาพและปริมาณของอาหารที่จำหน่ายให้กับประชาชนด้วย ส่วนราคาเนื้อสุกรนั้น พบว่าราคาส่วนใหญ่อยู่ที่ 115-120 บาทต่อกิโลกรัมเป็นไปตามราคาที่กรมการค้าภายในควบคุมไว้

จากการสอบถาม พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดถึงราคาไข่ไก่ที่ปรับตัวสูงขึ้นนั้น เนื่องจากราคาที่รับซื้อมาจากพ่อค้าคนกลางมีราคาสูง

โดยไข่ไก่เบอร์ 0 รับซื้อมา 3.20 บาทต่อฟอง ทำให้ราคาจำหน่ายสูงถึง 3.50 บาทต่อฟอง ประกอบกับปริมาณไข่ไก่ที่ออกสู่ตลาดน้อยลง ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้ยอดขายไข่ไก่ลดลง จึงอยากให้ัฐบาลเข้ามาแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยด่วน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์