พ่อค้า แม่ค้า ตลาดสดอินทร์บุรี ขนของหนีน้ำจ้าละหวั่น ชาวบ้านพายเรือแทนรถ


สถานการณ์น้ำจังหวัดสิงห์บุรี  เมื่อวันที่  23 ตุลาคม    ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้น  ที่อำเภออินทร์บุรี   น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ  เนื่องจากเขื่อนเจ้าพระยาได้ระบายน้ำลงในแม่น้ำเจ้าพระยา 3,000 ลบ.ม./วินาที ชาวบ้านที่อาศัยอยู่สองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา  กว่า 1,000  หลังคาเรือน  ถูกน้ำท่วมพากันขนย้ายข้าวของหนีกันวุ่นวาย โดยเฉพาะในตลาดสดอินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรีพื้นที่ราบลุ่มบางแห่ง ระดับน้ำสูงจากพื้นกว่า  1 เมตร  รถทุกชนิดผ่านไม่ได้  พ่อค้า แม่ค้าพากันขนข้าวของหนีน้ำมากางเต้นท์อาศัยอยู่บริเวณริมคันคลองชลประทาน การสัญจรไปมาของประชาชนต้องนั่งเรือพายเท่านั้น  ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี  ต้องนำรถสุขาเคลื่อนที่ มาจอดรถบริการประชาชน

ที่ตำบลบางกระบือ  อ.เมือง  จ.สิงห์บุรี  หน้าวัดโพธิ์ลังการ์ นายพรศักดิ์  สงวนผล  นายอำเภอเมืองสิงห์บุรี   นายบุญแทน  สว่างเรือง  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางกระบือ  ได้ร่วมกับชาวบ้านในเขตตำบลบางกระบือ  ทำแนวกระสอบทราย  สูง 1 เมตร  ระยะทางยาว 800 เมตร  เพื่อป้องกันน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา  เข้าท่วมพื้นที่ตำบลบางกระบือ

ขณะที่ตำบลปากบาง  อ.พรหมบุรี  ที่หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 3  หมู่ที่  4 หมู่ที่ 5  ชาวบ้าน และนักศึกษาจากวิทยาเกษตรกรรมและเทคโนโลยี และนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคสิงห์บุรี  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยของเทศบาลตำบลปากบางได้ร่วมกันตั้งกระสอบทรายสูง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์