พ่อคูณอาพาธพบภาวะติดเชื้อ มีอาการสับสน!หมอให้นอนพัก

"หลวงพ่อคูณ” อาพาธ มีอาการสับสน ซึมหนักหลังฉันอาหาร ลูกศิษย์หามส่งโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา แพทย์พบภาวะติดเชื้อ แต่ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นเชื้ออะไร  รอตรวจละเอียดอีกครั้ง ขณะผลการเอกซเรย์สมองไม่พบสิ่งผิดปกติ หมอให้นอนดูอาการไม่มีกำหนด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 เม.ย. บรรดาลูกศิษย์ใกล้ชิดของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่

ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้พาหลวงพ่อขึ้นรถพยาบาลของโรงพยาบาลด่านขุนทดส่งต่อโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา หลังหลวงพ่อคูณมีอาการสับสน ซึม และมีไข้ โดยอาการเริ่มตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 25 เม.ย. จนถึงช่วงเช้าวันที่ 26 เม.ย. แพทย์จากโรงพยาบาลด่านขุนทดที่เข้าไปตรวจอาการเบื้องต้น ก่อนจะลงความเห็นว่าให้ส่งตัวมารักษาอาการที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เนื่องจากมีเครื่องมือที่ทันสมัยกว่า
 
ทันทีที่มาถึงโรงพยาบาลมหาราชฯ นพ.กวี ไชยศิริ ผอ.โรงพยาบาล นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ ผอ.ศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือด

ซึ่งเป็นแพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ และคณะแพทย์ได้รีบนำตัวเข้าไปเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ความเร็วสูง ที่ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ก่อนที่จะนำตัวไปตรวจที่ห้องตรวจพิเศษเฉพาะทางโรคหัวใจและหลอดเลือด ซึ่งเป็นขั้นตอนปกติที่คณะแพทย์ที่ทำการรักษาปฏิบัติเป็นประจำทุกครั้งที่หลวงพ่อคูณต้องเข้ารักษาอาการอาพาธ จากนั้นจึงส่งหลวงพ่อคูณขึ้นไปนอนพักที่ห้อง 9821 อาคารเดียวกัน โดยมีแพทย์และพยาบาลดูแลอย่างใกล้ชิด
 
ด้านนพ.พินิศจัย เปิดเผยว่า ภายหลังหลวงพ่อคูณมีอาการสับสน ซึม ตั้งแต่เวลา  ประมาณ 23.00 น. วันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา

คณะลูกศิษย์จึงให้เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด กระทั่งเมื่อเช้าที่ผ่านมา หลังฉันอาหารเสร็จ หลวงพ่อยังมีอาการสับสน และซึมหนักขึ้น จึงให้แพทย์จากโรงพยาบาลด่านขุนทด เข้าไปตรวจดูอาการในเบื้องต้น พบว่ามีไข้สูง 37.8 องศาฯ เพื่อความสบายใจจึงให้นำตัวส่งต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อจะได้ตรวจดู
 
ผอ.ศูนย์โรคหัวใจฯ กล่าวอีกว่า เมื่อมาถึงคณะแพทย์ที่เคยทำการรักษาเป็นประจำได้ตรวจรักษาและเชิญ นพ.ชัยวิวัฒน์ ตุงคะเสรีรักษ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบประสาท ร่วมตรวจรักษาด้วย

พบว่าหลวงพ่อมีอาการติดเชื้อ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นเชื้ออะไร และติดที่ไหน ซึ่งจะต้องตรวจให้แน่ชัดต่อไป เบื้องต้นได้มีการให้ยาปฏิชีวนะทางเส้นเลือด และให้นอนพักที่   โรงพยาบาล เพื่อตรวจรักษาอย่างละเอียดต่อไป โดยยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะให้นอนพักรักษาที่โรงพยาบาลอีกกี่วัน จึงจะอนุญาตให้กลับวัดได้ ซึ่งจากอาการดังกล่าวก็สันนิษฐานได้ว่า อาการอย่างนี้เบาสุดก็อาจจะเป็นหวัด แต่จะเป็นอย่างอื่นหรือไม่ก็ต้องรอตรวจให้ละเอียดอีกครั้ง
 
ด้าน นพ.ชัยวิวัฒน์ เปิดเผยว่า จากการตรวจเอกซเรย์เบื้องต้น ยังไม่พบอะไรผิดปกติในส่วนของสมอง

ซึ่งมีเพียงรอยผ่าตัดสมองของหลวงพ่อที่เคยรักษาด้วยการผ่าตัดเมื่อ 5 ปี ก่อน แต่ยังไม่มีความผิดปกติเพิ่มเติมแต่อย่างใด แต่กรณีนี้หลวงพ่อคูณอายุมากแล้วจึงต้องมีการตรวจ   สอบอย่างละเอียด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์