พ่อคูณอาการทุเลากลับวัด3ธ.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ

เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา ที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ หลังจากมีอาการซึม อาเจียนอย่างหนัก และเป็นไข้หนาวสั่น โดยแพทย์ตรวจพบว่ามีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมานั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 1 ธ.ค.

หลวงพ่อคูณตื่นจากจำวัดเวลาประมาณ 05.00 น. โดยมีสีหน้าสดชื่นแจ่มใส พูดคุยอย่างอารมณ์ดีกับลูกศิษย์พร้อมทั้งดูโทรทัศน์ ก่อนเดินออกกำลังกายเป็นเวลา 5 นาที จากนั้นเวลาประมาณ 08.00 น. ลูกศิษย์ได้นำภัตตาหารมาถวาย ประกอบด้วยหมูทอด ปลาทอด ผักต้ม น้ำพริก ต้มจืด และมะละกอ รวมทั้งขนมครก โดยหลวงพ่อคูณสามารถตักอาหารฉันเองได้มาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ส่วนอาการมือขวาของหลวงพ่อคูณที่บวมจากการเจาะเข็มน้ำเกลือหายเป็นปกติแล้ว โดยแพทย์ได้ให้ฉันยาฆ่าเชื้อแทนการฉีดยาเข้าทางสายน้ำเกลือและหยุดให้น้ำเกลือมา 3 วันแล้ว รวมทั้งให้ฉันยาละลายเสมหะเนื่องจากหลวงพ่อคูณยังคงมีอาการไอ

โดยน.พ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวเข้าตรวจอาการและกล่าวว่า

อาการไข้หลวงพ่อไม่มีแล้ว แต่ยังคงมีอาการไอเล็กน้อย พักอีกประมาณ 2-3 วันก็หายเป็นปกติ แต่ต้องให้ความอบอุ่น ไม่ควรให้เดินตากลมหรืออยู่ในที่ลมพัด เพราะช่วงนี้อากาศเย็นร่างกายอาจจะปรับสภาพไม่ทัน สำหรับอาการเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อที่ต้นคอเนื่องจากนอนตกหมอน หลวงพ่อบอกว่ายังคงมีอาการเมื่อยอยู่เล็กน้อย ทั้งนี้ จะให้กลับวัดได้วันที่ 3 ธ.ค.นี้

ทางด้านหลวงพ่อคูณ กล่าวฝากถึงประชาชนว่า

ขอเชิญชวนให้ออกกำลังกายจะได้หายหนาว ถ้านั่งอยู่เฉยๆ ก็จะหนาว ส่วนตนก็ออกกำลังกายวันละเล็กน้อยเดินไปเดินมาอยู่ในห้อง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์