พ่อคูณยิ้มรู้ข่าวหมออนุญาตกลับวัดวันศุกร์นี้

พ่อคูณยิ้มรู้ข่าวหมออนุญาตกลับวัดวันศุกร์นี้

กรณีอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา
 
หลังเข้ารับการรักษาอาการหลอดลมอักเสบเฉียบพลันที่ห้องพักผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ รพ.มหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้เป็นเวลา 1 สัปดาห์เต็ม อาการเริ่มดีขึ้นตามลำดับจนหายเป็นปกติ โดยแพทย์ระบุจะอนุญาตให้กลับวัดบ้านไร่ได้ในวันศุกร์ที่ 15 มิ.ย.นี้ ตามที่เสนอไปแล้วนั้น ล่าสุดวันนี้( 13 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงพ่อคูณตื่นจากจำวันตั้งแต่เช้าตรู่ มีสีหน้าสดชื่นกว่าทุกวัน พร้อมกับพูดคุยกับลูกศิษย์อย่างอารมณ์ดี เมื่อลูกศิษย์บอกว่าวันศุกร์นี้ก็จะได้กลับวัดบ้านไร่แล้ว หลวงพ่อคูณแสดงสีหน้ายิ้มดีใจก่อนบอกว่า “เออกลับวัดก็ดีแล้ว” จากนั้นลูกศิษย์ได้ประคองเดินออกกำลังกายบริเวณหน้าห้องพักผู้ป่วย เพื่อสัมผัสบรรยากาศภายนอก

ซึ่งหลวงพ่อคูณก้าวเท้าอย่างสม่ำเสมอ ไม่เซ เดินได้อย่างคล่องตัวในระยะทางกว่า 15 เมตร จากนั้นก็ปั่นจักรยานไฟฟ้าอีก 10 นาทีเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกาย

นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ เปิดเผยว่า คณะแพทย์ลงความเห็นว่าจะอนุญาตให้หลวงพ่อคูณเดินทางกลับวัดบ้านไร่ในวันศุกร์ที่ 15 มิ.ย. เวลาประมาณ 09.30 น. หลังจากอาการอาพาธหายดีเป็นปกติ ช่วงนี้ก็จะให้หลวงพ่อได้ฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายเพื่อเตรียมพร้อมเดินทางกลับวัด โดยเน้นการออกกำลังกายและสร้างอารมณ์ให้ผ่อนคลาย ขณะที่ยารักษาโรคประจำตัวขนานต่าง ๆ รวมทั้งยาฆ่าเชื้อ ก็ยังต้องฉันให้ต่อเนื่อง ป้องกันการดื้อยา และยังไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าเยี่ยมเหมือนเดิม อย่างไรก็ตาม หลังจากกลับวัดบ้านไร่แล้วต้องควบคุมการเข้าเยี่ยมของญาติโยมให้เข้มงวดมากขึ้น ไม่ควรให้หลวงพ่อออกมาพบปะลูกศิษย์ลูกหาเป็นเวลานานเกินกว่า 10-20 นาที และต้องเว้นระยะห่างอย่างน้อย 2 เมตรขึ้นไป เพื่อป้องกันการติดเชื้อ เพราะว่าหลวงพ่อคูณ ร่างกายอ่อนแอและอายุมากแล้ว จึงมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อจากบุคคลภายนอกได้ง่าย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์