“พ่อคูณ”ทรุด ท่อปัสสาวะอักเสบ-ไข้ขึ้น-เสมหะมาก

“พ่อคูณ”ทรุด ท่อปัสสาวะอักเสบ-ไข้ขึ้น-เสมหะมาก


แพทย์ระบุอาการหลวงพ่อคูณทรุดลง โดยเมื่อช่วง 4 วันก่อนหน้านี้ ปัสสาวะไม่ออก ทำให้ท่อทางเดินปัสสาวะอักเสบ และมีอาการหลอดลมอักเสบแทรกซ้อนอีก ทำให้สำลัก อาเจียน ไข้ขึ้น จนต้องให้ยาปฏิชีวนะรอบใหม่ จนถึงขณะนี้แนวโน้มก็เริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่ยังไม่น่าไว้วางใจ



วันนี้ (14 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องพักผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ หลวงพ่อคูณยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่บนเตียงคนไข้ ไม่สามารถลุกออกจากเตียงมาทำกิจวัตรประจำวันได้ โดยมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคเฉพาะทาง สับเปลี่ยนหมุนเวียนเข้าตรวจเช็คอาการหลวงพ่อคูณตลอดทั้งวัน
 

นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด รพ.มหาราชนครราชสีมา แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ เปิดเผยว่า อาการหลวงพ่อคูณในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา อยู่ในช่วงทรุดตัว ทรงตัว และดีขึ้นตามลำดับ โดยเมื่อ 4 วันก่อน หลวงพ่ออาการทรุดลง หลังจากมีปัญหาติดเชื้อในท่อทางเดินปัสสาวะ ทำให้ปัสสาวะขุ่น ก่อนมีภาวะหลอดลมอักเสบรุนแรงแทรกซ้อนขึ้นมาด้วย ทำให้เกิดการสำลัก อาเจียน ไอ มีเสมหะในทางเดินหายใจมากขึ้น และไข้ขึ้นสูง
 

สาเหตุมาจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น ประกอบกับภาวะแทรกซ้อนจากโรคหลอดเลือดสมองตีบและแตก ซึ่งหลวงพ่อเคยอาพาธมาก่อน อาการที่เกิดขึ้นก็คือ หลวงพ่อปัสสาวะไม่ออก จึงต้องใช้วิธีใส่สายยางสวนปัสสาวะ ซึ่งใส่มานานแล้ว กระทั่งเกิดการติดเชื้อท่อทางเดินปัสสาวะ แพทย์ต้องให้ยาปฏิชีวนะรอบใหม่เพิ่มอีก 2 ตัว เพื่อลดอาการอักเสบ กระทั่งถึงวันนี้แนวโน้มอาการดีขึ้น ไข้ลดลง เสมหะก็เริ่มลดลงบ้าง แต่ยังอยู่ในช่วงที่ไม่น่าไว้วางใจ และต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ
 

ด้าน นายสมบูรณ์ โสตถิอนันต์ ลูกศิษย์คนใกล้ชิดหลวงพ่อคูณ กล่าวว่า หลังจากหลวงพ่อคูณอาการทรุดลง ทางคณะแพทย์และลูกศิษย์ก็ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการเดินทางกลับวัดบ้านไร่ แม้เมื่อสัปดาห์ก่อนหลวงพ่อจะอาการดีขึ้นมา ก่อนมีความหวังว่าจะได้กลับวัดในเร็ว ๆ นี้ และหลวงพ่อคูณก็บ่นมาโดยตลอดว่าอยากกลับวัด เมื่อหลวงพ่อมีอาการแทรกซ้อน ก็จำเป็นต้องให้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ต่อไปเรื่อย ๆ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์