พ่อคูณดีขึ้นมากหมอยันไม่ย้ายรพ.

พ่อคูณดีขึ้นมากหมอยันไม่ย้ายรพ.


ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ ทรงห่วงหลวงพ่อคูณ ส่งผู้แทนเยี่ยม ขณะที่อาจารย์แพทย์จากศิริราช เดินทางตรวจด้วยตัวเอง พบอาการดีขึ้นมาก สรุปยังไม่ย้ายไปไหน ให้นอนพักรักษาต่อที่ รพ.มหาราช นครราชสีมา อีกหลายวัน


วันนี้ (7 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณมาว่า หลังจากที่คณะแพทย์ รพ.มหาราช นครราชสีมา รักษาอย่างเต็มที่ อาการของหลวงพ่อคูณดีขึ้นตามลำดับ โดยเมื่อเวลา 09.30 น.วันเดียวกันนี้ นายมนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ เป็นผู้แทน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี นำแจกัญดอกไม้เข้าเยี่ยมไข้หลวงพ่อคูณ พร้อมกับสอบถามอาการจากคณะทีมแพทย์ที่รักษา ได้รับทราบว่าการรักษาเป็นที่น่าพอใจ ซึ่ง ดร.มนัส จะทูลถวายรายงานให้ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ ต่อไป
 

ก่อนหน้านั้น นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล แพทย์ประจำภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล อาจารย์แพทย์ที่เดินทางมาจาก รพ.ศิริราชฯ ได้เข้าตรวจหลวงพ่อคูณ ก่อนที่จะสรุปผลการรักษาหลวงพ่อคูณพร้อมแถลงผลการรักษาให้ผู้สื่อข่าวทราบ โดยมี ผอ.รพ.มหาราช นครราชสีมา นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ และคณะแพทย์พยาบาลที่รักษา รวมทั้งลูกศิษย์คนสนิทร่วมแถลง
 

นพ.นิธิพัฒน์ เปิดเผยว่า ผลการรักษาในช่วงที่ผ่านมาถือว่าหลวงพ่อคูณอาการดีขึ้น ไม่มีไข้ ความดันโลหิต น้ำตาลในเลือด ออกซิเจนในเลือด การตรวจวัดชีพจร และการตอบสนองของร่างกายอยู่ในเกณฑ์ที่ดีขึ้นน่าพอใจ การเคลื่อนไหว และการตอบสนองก็ดีขึ้น ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาทาง รพ.มหาราช นครราชสีมา กับ รพ.ศิริราชฯ ได้ประสานรายงานข้อมูลในการรักษามาโดยตลอด ผลการรักษาถือว่าเป็นที่น่าพอใจ จึงมีความเห็นร่วมกันว่าจะยังไม่ย้ายหลวงพ่อคูณไปไหน ให้พักรักษาต่อที่นี่และถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

โดยจากการตรวจอาการถึงแม้ว่าหลวงพ่อคูณจะอาการดีขึ้น แต่จากผลการอักเสบของปอดทั้ง 2 ข้าง ที่มีอาการอักเสบ 20-30 %  ของพื้นที่ปอด ถือว่าน่าเป็นห่วงจึงคาดว่าต้องใช้เวลาพักฟื้นร่ายกายเพื่อให้เข้าสู่ภาวะปกติอีกหลายวัน คาดว่าจะต้องใช้เวลาการรักษาต่อที่ รพ.มหาราชฯ อีกไม่ตำกว่า 1-2 อาทิตย์  หากไม่มีอาการแทรกซ้อน อื่น ๆ ถึงจะอนุญาตให้กลับวัดบ้านไร่ได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์