พ่อคูณดีขึ้น-หมอยังห้ามเยี่ยม

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่

ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ภายหลังจากที่ถูกศิษย์ใกล้ชิดนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เมื่อวันที่ 26 เม.ย. หลังจากที่หลวงพ่อคูณมีอาการอ่อนเพลีย ซึมเศร้า และมีไข้ และเข้าพักรักษาอาการอาพาธ ที่ห้อง 9821 ชั้น 8 ตึกเฉลิมพระเกียรติ ร.พ.มหาราชนครราชสีมา

ในวันนี้เวลา 07.00 น. หลวงพ่อคูณตื่นจากจำวัดด้วยสีหน้าที่อิดโรย และออกกำลังกายเบาๆบนเตียงด้วยการยกแขนขา

มีลูกศิษย์ใกล้ตัวคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ต่อจากนั้นได้นำภัตตาหารเช้ามาถวาย ประกอบด้วย ผัก น้ำพริก แกงจืด และหมูทอด ซึ่งหลวงพ่อฉันได้ไม่มากนัก ก่อนที่คณะแพทย์จะนำตัวไปตรวจอัลตราซาวด์ช่องท้องเพื่อหาสิ่งผิดปกติ แล้วส่งตัวกลับห้องพัก มีศิษย์ใกล้ชิดรวมถึงนางคำมั่น ฉัตรพลกรัง อายุ 83 ปี น้องสาวหลวงพ่อคูณ ที่เดินทางมาจากอ.ด่านขุนทด คอยเฝ้าไม่ห่าง

น.พ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด ร.พ.มหาราชนครราชสีมา แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ กล่าวว่า อาการโดยรวมของหลวงพ่อถือว่าดีขึ้นกว่าเมื่อวาน

อุณหภูมิร่างกายปกติไม่มีไข้ การรับรู้ การตอบสนองดีขึ้น ส่วนระดับน้ำตาลในเลือดที่สูงจากการติดเชื้อนั้นขณะนี้ระดับน้ำตาลเริ่มลดลง สำหรับอาการการติดเชื้อขณะนี้ยังไม่ทราบว่าติดเชื้อตรงส่วนใด ต้องรอผลการเพาะเชื้อคาดว่าจะรู้ผลภายใน 3 วัน แต่จากการเอกซเรย์สมองและอัลตราซาวด์ช่องท้องไม่พบมีการติดเชื้อแต่อย่างใด การรักษาคณะแพทย์ได้ให้น้ำเกลือและยาปฏิชีวนะฆ่าเชื้อ

"ช่วงนี้แพทย์ได้สั่งให้งดเยี่ยมหลวงพ่อ เนื่องจากสภาพร่างกายที่อ่อนแอ และอาจจะมีการติดเชื้อซ้ำซ้อน แต่อาการโดยรวมของหลวงพ่อ ถือว่ายังมีอาการที่ดีกว่าเมื่อวานแต่ยังน่าเป็นห่วงต้องดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากหลวงพ่ออายุมากและมีโรคประจำตัวหลายโรค" น.พ.พินิศจัย กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์