พ่อคูณกลับวัดได้รับบริจาค30ล้าน

เมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 25 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้เดินทางด้วยเครื่องบินพิเศษของกองทัพบกมาลงที่สนามบินกองบิน 1 จ.นครราชสีมา หลังจากคณะของพลวงพ่อคูณได้เดินทางไปวางศิลาฤกษ์ วัดหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ลังกาวี ที่เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย ตั้งแต่วันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี อดีต ส.ส. พรรคไทยรักไทย จ.นครราชสีมา นายประดิษฐ์ กิ่งโก้ รอง ผวจ. นครราชสีมา และบุคคลใกล้ชิดมารอต้อนรับจำนวนมาก

ทั้งนี้หลังลงจากเครื่องบินแล้ว หลวงพ่อคูณอนุญาตให้ผู้มารอรับเข้ากราบนมัสการพร้อมกับมอบวัตถุมงคลแก่นักบินและบุคคลต่าง ๆ ด้วย โดยหลวงพ่อคูณกล่าวถึงการเดินทางไปเกาะลังกาวีในครั้งนี้ว่า กูไปสร้างบารมี เงินทองกูไม่ได้เอามาดอก ให้เขาไปหมด ได้เท่าไหร่ก็ไม่ได้เอามา เกิดที่ไหนก็อยู่ที่นั่น ไม่ได้เอามาดอกหลานเอ้ย


ด้านว่าที่ร.ต.ไพโรจน์ เปิดเผยว่าการเดินทางไปลังกาวีมีญาติโยมที่เคารพนับถือมา

กราบนมัสการหลวงพ่อคูณเป็นจำนวนมาก ทั้งชาวจีน สิงคโปร์ และฮ่องกง แต่มีปัญหาเนื่องจากเป็นช่วงที่มีพายุฝน และทางเข้าวัดค่อนข้าง ลำบาก จึงเป็นอุปสรรคทำให้มีคนมานมัสการไม่เต็มที่ แต่ได้ยอดบริจาคกว่า 30 ล้านบาท ก็ถือว่าเป็นสิ่งน่าพอใจ


ส่วนเรื่องการสร้างวัดที่ลังกาวีซึ่งมีมูลค่ากว่าร้อยล้านบาทนั้น อาจมีการประชุมกันใหม่เพื่อลดขนาดของวัดหรือโบสถ์ลงมา เพื่อไม่ใช้งบมากเกินไป และในปีหน้าหลวงพ่อคูณมีจิตอันแน่วแน่ว่าจะทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา และครบรอบ 12 ปี ที่ในหลวงเสด็จฯมาวัดบ้านไร่ โดยหลวงพ่อคูณมีเจตนารมณ์ที่จะสร้างวัตถุมงคลเป็นรุ่นสุดท้าย เพราะจากนี้ไปจะไม่สร้างให้ใครอีกแล้ว.



แหล่งที่มา : เดลินิวส์





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์