พ่อ-แม่โฮลั่นหลังหนูน้อยลูกครึ่งวัย 3 ขวบถูกประตูรั้วบ้านทับดับอนาถ

พ่อ-แม่โฮลั่นหลังหนูน้อยลูกครึ่งวัย 3 ขวบถูกประตูรั้วบ้านทับดับอนาถ

           เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.อ.จีรศักดิ์ แอบแฝง ร้อยเวรสอบสวน สภ.บางละมุง สาขาย่อยหนองปรือ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเด็กถูกประตูรั้วทับเสียชีวิต เหตุเกิดที่หมู่บ้านดาราพรรณ 3 ซอยเขาตาโล 8 หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จึงนำกำลังตำรวจพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียว บริเวณหน้าบ้านพบศพ ด.ช.โจ (นามสมมติ) ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ วัย 3 ขวบ นักเรียนเตรียมอนุบาล นอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพกะโหลกศีรษะแตก เลือดไหลนองพื้น โดยมีนายอีแวน ฟิลลิป แชพแมน (Mr.Ewan Philip Chapman) อายุ 42 ปี สัญชาติอังกฤษ กับ น.ส.ดวงทิพย์ เพชรเนียม อายุ 31 ปี พ่อและแม่ของเด็ก นั่งกอดศพร่ำไห้ปริ่มจะขาดใจ ใกล้กันพบประตูรั้วที่ทำจากเหล็ก แบบเลื่อนปิด-เปิด ยาวประมาณ 3 เมตร สูงเกือบ 2 เมตร ซึ่งพลเมืองดีได้ช่วยกันยกไปพิงไว้ข้างบ้านไปก่อนหน้านี้

            สอบปากคำ น.ส.ดวงทิพย์ ให้การทั้งน้ำตานองหน้าว่า ตนกับนายอีแวน เป็นสามี-ภรรยากันมานานหลายปีแล้ว จนมีลูกชายด้วยกันหนึ่งคน คือ ด.ช.โจ ซึ่งปกติสามีตนมีอาชีพเป็นเจ้าของบริษัทแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ และจะเดินทางไปๆ มาๆ เป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุตนกับสามี และลูกชาย ได้ขับรถเดินทางออกจากบ้านพัก เพื่อไปซื้อของใช้ที่หน้าปากซอย กระทั่งกลับมาถึงบ้าน ลูกชาย จึงรีบวิ่งลงจากรถไปเปิดประตูรั้วบ้านด้วยตัวเอง กระทั่งประตูเลื่อนไปจนสุดร่องจึงเกิดล้มลงมาทับร่างลูกชายต่อหน้าต่อตา ตนกับสามีและชาวบ้านในละแวกนั้นจึงรีบช่วยกันยกประตูรั้วขึ้นและแจ้งให้หน่วยกู้ภัยฯ มาช่วยเหลือ แต่สุดท้ายก็ไม่อาจยื้อชีวิตไว้ได้ ซึ่งเรื่องการเปิด-ปิดประตูรั้วบ้านตนเคยห้ามปรามลูกชายแล้ว แต่เจ้าตัวมักจะงอแงไม่ยอมตลอดและจะขอทำเอง ตนก็ได้แค่คอยระวังและไม่คิดว่าจะมาสูญเสียลูกชายและขอให้เหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์

             ภายหลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงถ่ายภาพและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน
ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นเพราะบริเวณด้านบนของประตูไม่มีเหล็กล็อกกับลูกกลิ้ง เมื่อเลื่อนเปิดประตูไปจนสุดร่องลูกรอกที่อยู่ด้านล่างแล้ว ทำให้ประตูที่มีน้ำหนักมากล้มลงมาทับเด็กลูกครึ่งวัย 3 ขวบรายนี้จนเสียชีวิตดังกล่าว


 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์