พ่อ-แม่แทบขาดใจ ลูกน้อย 3 ขวบลงเล่นน้ำสระหลังบ้านจมดับอนาถ-สังเวย 6 ศพรอบ 20 วัน

พ่อ-แม่แทบขาดใจ ลูกน้อย 3 ขวบลงเล่นน้ำสระหลังบ้านจมดับอนาถ-สังเวย 6 ศพรอบ 20 วัน

 เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ชีพอบต.นางาม อ.เรณูนคร รับแจ้งว่ามีเหตุเด็กนักเรียนจมน้ำ 2 รายในพื้นที่จึงรีบไปตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำหลังบ้านเลขที่ 76 บ.หนองเขียว หมู่ 1 ต.นางาม พบชาวบ้านจำนวนมากมามุ่งดูเหตุการณ์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ลงกู้ร่างนำส่ง กว้าง 10 เมตร ยาว 20 เมตร ลึก 1 เมตร พบศพด.ช.บันณวัฒน์ สุวอ วัย 3 ขวบ จมน้ำในสระดังกล่าว สภาพศพสวมเสื้อนักเรียน กางเกงขาสั้นลายสก็อต เครื่องแบบนักเรียนโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง มีเลือดไหลออกที่จมูก น่าเวทนาอย่างยิ่ง

 ส่วน ด.ญ.วันวิสา หงษาวงค์ อายุ 3 ขวบ ที่จมน้ำในสระเดียวกัน ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ช่วยชีวิตไว้ทัน ก่อนนำตัวส่งรักษา ร.พ.นครพนม แต่อาการยังโคม่า
 
 สอบถามนายพิสวาส สุวอ วัย 55 ปี ปู่ของเด็กทราบว่า ด.ช.บันณวัฒน์ หรือ น้องฟีโน่ และด.ญ.วันวิสา หรือ น้องน้ำแข็ง ทั้งคู่เป็นญาติลูกพี่ลูกน้องกัน ก่อนเกิดเหตุได้ปล่อยให้หลานรวม 3 คน โดยมีด.ช.วัย 4 ขวบอยู่ด้วย เล่นตามลำพัง ส่วนตนออกไปธุระในหมู่บ้าน ส่วนพ่อแม่ไปทำงานต่างจังหวัด หลังออกไปแค่ 1 ชั่วโมงจึงกลับเข้าบ้าน พบเพื่อนบ้านนำร่างน้องฟีโน่และน้องน้ำแข็งขึ้นจากสระน้ำแล้ว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุสลด น.ส.กมลลักษณ์ ชุมนุม วัย 19 ปี และนายศิริรัตน์ สุวอ อายุ 21 ปี บิดาและมารดาน้องฟีโน่ พร้อมญาติต่างร่ำไห้อย่างเศร้าสลด พร้อมได้นำขวดนมมาตั้งข้างศพ ด.ช.บันณวัฒน์ไว้ด้วย
 
 ด้านนายวีระศักดิ์  วิเชียรแสน ปภ.นครพนม กล่าวว่า หลังฝนตกติดต่อกันนาน 16 วัน มีมวลน้ำไหลหลากสะสมในห้วยหนอง คลองบึง และสระน้ำ 

จึงฝากย้ำเตือนผู้ปกครอง อย่าปล่อยให้บุตรหลานอยู่ตามลำพังและเข้าใกล้สระน้ำ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุการจมน้ำเสียชีวิต หลังจากพบสถิติว่าภายในห้วงเวลาแค่ 20 วัน ที่ผ่านมา มีผู้จมน้ำตายในพื้นที่ จ.นครพนม รวม 6 ราย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์