พุทธะอิสระแจ้งความเอาผิดโฆษกศิษย์ธรรมกายหมิ่นประมาท

พุทธะอิสระแจ้งความเอาผิดโฆษกศิษย์ธรรมกายหมิ่นประมาท

พระพุทธะอิสระเข้าแจ้งความดำเนินคดีหมิ่นประมาทกับ "องอาจ ธรรมนิทา" โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. เวลา 09.00 น. พระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม พร้อมทนายความได้เดินทางมาที่สภ. คลองหลวง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ฐานหมิ่นประมาทหลังพาดพิงว่ามีพะรพุทธะอิสระอภิสิทธิ์ในทางคดีกว่าผู้ต้องหาอื่น

นอกจากนี้ยังแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ นายองอาจ และนางกรรณิการ์ อยู่ศรี รวมทั้งสมาชิกของคณะบุคคล ซึ่งเรียกตัวเองว่าคณะศิษย์ยานุศิษย์วัดพระธรรมกายในฐานความผิดฐานดูหมิ่นพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษผู้ปฏิบัติตามหน้าที่หรือเพราะได้ปฏิบัติการตามหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 136 ในความผิดฐานขัดขวางเจ้าพนักงานหรือผู้ซึ่งต้องช่วยเหลือเจ้าพนักงานตามกฏหมายในการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา138ในฐานความผิดร่วมกันข่มขืนใจพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษให้จำต้องละเส้นการปฏิบัติหน้าที่ตามหมายค้นและหมายจับของศาลอาญาตามประวลกฏหมาย มาตรา139 ในความผิดฐานช่วยพระเทพญาณมหามุนี ผู้กระทำความผิดหรือผู้ต้องหาว่ากระทำความผิดด้วยประการใดใดเพื่อไม่ให้พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย ให้ไม่ถูกต้องจับกุมตามหมายจับของศาลอาญาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 189 ในความผิดฐานผู้ใช้ผู้จ้างวานผู้ยุยงส่งเสริมผู้สนับสนุนผู้ให้ความช่วยเหลือผู้ให้ความสะดวกให้แก่ผู้กระทำความผิดตามที่กล่าวมาและเอาผิดกับผู้ประกาศผู้โฆษณาผู้เชิญชวนให้กระทำความผิดตามที่กล่าวมานั้นด้วยตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 84 มาตรา 85 มาตรา 86 และมาตรา 87

พระพุทธะอิสระยังแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลและคณะบุคคลผู้ก่อตั้ง กองทุนเฉพาะกิจลูกศิษย์วัดพระธรรมกายเนื่องจากกองทุนดังกล่าวเป็นการเรี่ยรายเงินนำไปใช้ชดใช้หนี้ตามคำพิพากษาหรือค่าปรับ แก่วัดพระธรรมกายและพระธัมมชโยเพื่อให้พ้นความผิดตามกฎหมายเป็นการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติควบคุมการเรี่ยไรพ.ศ .2487 มาตรา 5 (1) ห้ามให้จัดให้มีการเรียกรายหรือทำการเรียกรายดังต่อไปนี้( 1) การเรียกรายเพื่อรวบรวมทรัพย์สินมาให้หรือชดใช้แก่จำเลยเพื่อใช้เป็นค่าปรับเว้นแต่จะเป็นการเรี่ยรายในระหว่างวงญาติของจำเลย ผู้ฝ่าฝืนต้องรับโทษตามมาตรา 17 ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา 5 มีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 200 บาทหรือจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือนหรือทั้งจำทั้งปรับ โดยมีพ.ต.อ.สุนทร โตรอด รองผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เป็นผู้รับมอบเอกสารหลักฐาน


และให้พ.ต.ท.วิเชียร เหมือนสุวรรณ สารวัตรสอบสวนสภ.คลองหลวง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณ >>posttoday.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์