พุทธะอิสระท้าธัมมชโยดีเบต! จี้สอบผอ.สำนักพุทธฯ-มหาเถรฯ

พุทธะอิสระท้าธัมมชโยดีเบต! จี้สอบผอ.สำนักพุทธฯ-มหาเถรฯ

23 ก.ค. 58 เมื่อเวลา 13.30 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ถนนสนามบินน้ำ 

พระพุทธอิสระพร้อมด้วยประชาชนหลายสิบคน เดินทางมายื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ผ่านนายสุทธิ บุญมี ผอ.สำนักการข่าวและกิจการพิเศษ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ดำเนินการตรวจสอบกรณี ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ สำนักงานพระพุทธศาสนา มหาเถรสมาคม นิ่งเฉยและไม่ดำเนินการตามพระวินิจฉัยของสมเด็จพระสังฆราชที่วินิฉัยว่าพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย อาบัติปาราชิก ทั้งที่พระวินิจฉัยดังกล่าวมีกฎหมายรองรับ รวมทั้งกรณีนายพชร ยุติธรรมดำรง อดีตอัยการสูงสุด ที่มีคำสั่งถอนฟ้องคดีอาญาของพระธัมมชโยในความผิดเกี่ยวกับการลงชื่อตนเองเป็นเจ้าของในการซื้อขายที่ดิน เมื่อปี 2549 นั้นเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมีเจตนาทุจริต ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 หรือไม่
 
โดยพระพุทธอิสระ กล่าวว่า วันนี้เป็นการยื่นเรื่องพร้อมหลักฐานที่ตนได้รับจากสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินที่ได้วินิจฉัยเรื่องนี้แล้ว 

และมีเอกสาร หลักฐานอื่นๆอีก ซึ่งเชื่อว่าเพียงพอต่อการเอาผิดบุคคลดังกล่าวได้ โดยอยากให้ ป.ป.ช.เร่งรับดำเนินการตรวจสอบให้แล้วเสร็จก่อนที่จะมีการถวายพระเพลิงพระศพสมเด็จพระสังฆราช และในวันที่ 24 ก.ค.ก็จะเดินทางไปยื่นหลักฐานต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) สำนักงานอัยการสูงสุด และกองปราบปราม เพื่อให้เกิดการดำเนินการกับบุคคลเกี่ยวข้อง ซึ่งตนเห็นว่าเรื่องนี้ยังไม่จำเป็นถึงขั้นต้องใช้กฎหมายพิเศษ หรือมาตรา 44 มาดำเนินการ เพราะสามารถดำเนินการได้ตามกฎหมายปกติ แต่ต้องไม่ถูกขัดขวางการดำเนินการเหมือนที่ผ่านมา และอยากขอท้าดีเบตกับพระธัมมชโยเรื่องพระวินัยด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์